เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.สัญจร ร่วมกับภาคประชาชน เพื่อสะท้อนปัญหาต่างๆไปยังรัฐบาลเร่งแก้ไข 

วันที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 13.00 น. กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.สัญจร ที่ร้านสเตชั่น ถ.บายพาส ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง โดยมีแกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือศปปส. นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อย่าง นายทวี ภูมิสิงหราช อดีต สว.พัทลุง,นายประหยัด อินทร์ทองปาน,นายปิติพันธ์ จุรุพันธุ์ ,นางวิมล พงศ์จันทร์เผือก,นางโฉมพิไล บุญผลึก,นายประกอบกิจ อินทร์ทอง,นายพิชิต ไชยมงคล,นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา,นายอานนท์ กลิ่นแก้ว หรือสิงห์ดำ,นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ และภาคประชาชนในพื้นที่ จ.พัทลุง,นครศรีธรรมราช และ จ.สงขลา เข้าร่วมประมาณ 70 คน  

ซึ่งกิจกรรม คปท.สัญจรล่องใต้ในครั้งนี้ได้จัดขึ้นในหลายพื้นที่ ทั้งใน จ.นครศรีธรรมราช และจ.สุราษฎร์ธานี ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ วันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย.2567 ทั้งนี้เพื่อส่งกำลังใจไปยังกลุ่มแกนนำ คปท.ที่ยังคงปักหลักอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ขณะนี้เวทียุติไปชั่วคราว

ด้าน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ บอกว่า ในวันนี้ภาคประชาชนในพื้นที่ จ.พัทลุง และพื้นที่ใกล้เคียงได้นัดรวมตัวกันเพื่อกำลังเพื่อ ส่งกำลังใจไปยังพี่น้อง คปท.ที่ปักหลังเรียกร้องอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ที่ร่วมต่อสู้เพื่อประชาชนในหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการนิรโทษกรรมเหมารวม,การทุจริต,ปัญหาปากท้องของประชาชน รวมถึงคัดค้านการแจกเงินดิจิตอล เพื่อสะท้อนปัญหาเหล่านี้ไปยังผู้มีอำนาจต่อไป

ทางด้าน นายนัสเซอร์ ยีหมะ แกนนำ คปท.พูดถึงประเด็นการนิรโทษกรรม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่อให้เห็นถึงความล้มเหลวของการเมืองไทย ที่เอื้อพวกพ้อง ญาติพี่น้องโดยแท้จริง รวมไปถึงเรื่องการแจกเงินดิจิตอล ที่รัฐบาลอ้างเน้นแก้ปัญหาปากท้องประชาชน แต่กลับเอื้อกลุ่มนายทุนแทน และเลิกมอมเมาประชาชนโดยอนุญาตให้เปิดบ่อนกาสิโนอย่างเสรี