จากเหตุการณ์ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.67 ในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างฉับพลันในจังหวัดเชียงราย  บางจุดสูงมากกว่า 2 เมตร การเข้าออกชุมชนต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียว ซึ่งประชาชนในพื้นที่หลายคนยังคงรอคอยการช่วยเหลือจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 14 ก.ย.67  "วาสนา นาน่วม" นักข่าวสายทหาร โพสต์คลิปและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุว่า  ...

มิชชั่น แม่สาย

“หมอภาคย์-หมวดบัวขาว”

ลุย น้ำท่วม ช่วยประชาชน

ทบ.ระดมกำลังพลและยุทโธปกรณ์จาก กรมการทหารช่าง, หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ และศูนย์การบินทหารบก โรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช สนับสนุนกองทัพภาคที่ 3

ทั้ง รถยนต์บรรทุก FTS , เฮลิคอปเตอร์พร้อมอุปกรณ์กู้ภัย, ชุดเรือยางกู้ภัยทางน้ำ ชุดยาเวชภัณฑ์จากโรงพยาบาลค่ายเม็งรายมหาราช นำเข้าพื้นที่ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเป็นผู้สูงอายุป่วยเป็นโรคเบาหวาน และผู้สูงอายุป่วยเป็นโรคเก๊าและเบาหวาน รวมถึงเด็กหญิง ให้ออกมายังพื้นที่ปลอดภัย และได้แจกจ่ายสิ่งของอุปโภคบริโภค รวมถึงยารักษาโรคให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ด้วย

กรมการทหารช่าง ,เรือยางกู้ภัย โดรนค้นหาและกู้ภัย ร่วมกับ ศูนย์การบินทหารบกที่จัดเฮลิคอปเตอร์แบบ MI-17 และอุปกรณ์กู้ภัยทางอากาศ ของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ พร้อมจัดชุดปฏิบัติการรบพิเศษ พร้อมแพลตฟอร์มกู้ภัยทางอากาศยาน 1 ชุด และ ชุดปฏิบัติการรบพิเศษทางน้ำพร้อมเรือยาง 8 ชุด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำ

โดยมี พ.อ.นายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน นายแพทย์ใหญ่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ลพบุรี นำกำลังพลหน่วยแพทย์ จากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ และ บัวขาว ร.ท.สมบัติ บัญขาเมฆ นักมวยดัง ทบ.เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

 

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : เฟซบุ๊กWassana Nanuam

#ข่าววันนี้ #น้ำท่วมเชียงราย #หมอภาคย์ #บัวขาวบัญชาเมฆ #เชียงราย