800 กม.ไกลแค่ไหนก็เหมือนใกล้ น้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกันเมื่อประสบภัย มาแล้ว!!! น้ำใจไทอุดรหลั่งไหลบริจาคสิ่งของ ส่งสมทบเข้าช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จ.เชียงราย พร้อมกำลังพลเจ้าหน้าที่กู้ภัยสนับสนุนอุปกรณ์เข้าไปช่วยเต็มพิกัด ระยะทางเกือบ 800 กม.ก็ไม่หวั่น

วันนี้ (13 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักน้ำท่วมเฉียบผลันที่ภาคเหนือโดยเฉพาะจ.เชียงราย อ.แม่สายอ่วมอย่างหนัก หลังเกิดเหตุอุทกภัยหนักจนเจ้าหน้าที่-หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ร่วมกันเข้าทำการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่ วันนี้น้ำใจไทอุดรก็ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม จึงของเป็นกระบอกเสียงบอกจุดรับบริจาคช่วยเหลือเครื่องใช้อุปโภคและบริโภค สำหรับประชาชนที่ต้องการบริจาคข้าวของเครื่องใช้จำเป็นในการช่วยเหลือ ซึ่งประชาชนสามารถมาบริจาคได้ที่ มูลนิธิอุดรสว่างเมธารธรรมสถาน และมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี

นายณัฐกฤษณ์ เศวตวรานนท์ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี เปิดเผยว่า สำหรับการช่วยเหลือตอนนี้ทางเราส่งกำลังพลสนับสนุนช่วยเหลือพร้อมสิ่งของไปเมื่อวานจำนวนหนึ่ง ล่าสุดวันนี้ (13 ก.ย.) เราก็ได้รับการประสานจากจังหวัดหนองคายว่าน้ำเริ่มท่วมขอทีมสนับสนุนพร้อมครัวเคลื่อนทีและเรือท้องแบนไปช่วยบ้านเราก็รีบจัดให้ และช่วยบ่ายเราก็จัดชุดถุงยังชีพออกไปช่วยอีก 100 ชุดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้วย

ขณะที่นายธนพล ลิ้มญาณกีรติ เจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน เผยว่า หลังน้ำท่วมล่าสุดทางมูลนิธิฯ ได้ส่งอุปกรณ์ช่วยเหลือเป็นเรือท้องแบน 2 ลำ เจ็ทสกี 2 คัน และกำลังพล 30 คน ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จังหวัดเชียงรายจุดที่น้ำท่วมหนัก นอกจากนี้ยังมีการส่งเรืออีก 2 ลำและกำลังพลอีก 20 คน ไปช่วยเหลือเตรียมรับสถานการณ์น้ำที่จังหวัดหนองคาย สำหรับสิ่งของที่เราเปิดรับบริจาคจะตามช่วยที่หลังโดยจะจัดสรรแบ่งช่วยเหลือให้เหมาะสมกับพื้นที่ต่อไป

ส่วนนายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดต ได้รวบรวมสิ่งของที่จำเป็นที่ได้มาจากน้ำใจคนไทอุดร ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ เตรียมเดินทางระยะทางเกือบ 800 กม.เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จ.เชียงราย  จากนั้นจะรีบเดินทางกลับมาช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่จ.หนองคายต่อไป

น.ส.นิว อายุ 43 ปี ตัวแทนชาวจ.อุดรธานี บอกว่า หลังรู้ข่าวว่าน้ำท่วมที่เชียงราย จึงรวบรวม เงิน จัดหาซื้อข้าวของเครื่องใช้จำเป็นมาบริจาค โดยวันนี้นำน้ำดื่มและอาหารมาบริจาคให้ทางมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี เพื่อช่วยนำส่งต่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมจากการดูข่าวแล้วรู้สึกว่า อุทกภัยครั้งนี้หนักมากดูข่าวและเห็นคลิปบางคลิปที่ออกสื่อก็รู้สึกเสียใจจนร้องไห้ สงสารพี่น้องชาวไทยอย่างมากสำหรับประชาชนที่มีกำลังที่จะสามารถช่วยเหลือได้จะทำมากทำน้อยก็ขอเชิญชวนมาบริจาคช่วยเหลือให้ผู้ประสบภัย ซึ่งหากประชาชนสะดวกที่จุดไหนก็สามารถบริจาคได้จุดนั้น