วันที่ 13 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พลเอก สุขสรรค์ หนองบัวล่าง รองผู้บัญชาการทหารบก ผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีอำลาชีวิตราชการและเชิดชูเกียรตินายทหารชั้นนายพลเหล่าทหารปืนใหญ่ ประจำปี 2567 ณ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี ประกอบด้วยพิธีถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พิธีสดุดีเชิดชูเกียรติ และการสวนสนาม โดยในปีนี้ พลเอก ธนภัทร ณิยกูล รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานของผู้ที่ได้รับการเชิดชูเกียรติ และมีนายทหารเหล่าทหารปืนใหญ่ร่วมเป็นเกียรติในพิธี 

 

ในโอกาสนี้รองผู้บัญชาการทหารบก มอบของที่ระลึกให้กับผู้รับการเชิดชูเกียรติ และได้กล่าวคำสดุดีนายทหารชั้นนายพลที่อำลาชีวิตราชการ ใจความสำคัญว่า “การที่กองทัพบกมีความมั่นคง และสามารถดำรงอยู่ได้อย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรี เป็นที่ยอมรับนั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากผู้เกษียณอายุราชการได้เสียสละอุทิศตนในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ด้วยปณิธานอันแน่วแน่พัฒนากองทัพบก ให้เป็นสถาบันหลักด้านความมั่นคงของประเทศ ตลอดจนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่กำลังพลเหล่าทหารปืนใหญ่รุ่นหลัง ได้สืบทอดเจตนารมณ์และอุดมการณ์ เพื่อยึดถือเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติต่อไป เชื่อมั่นว่าความผูกพันที่มีต่อกองทัพ ตลอดระยะเวลารับราชการอันยาวนานจะดำรงอยู่ตลอดไป และกองทัพบกหวังจะได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์จากผู้เกษียณอายุราชการและมีส่วนร่วมในปกป้องรักษา สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้บังเกิดความมั่นคงสืบไป” จากนั้น เป็นการอำลาชีวิตราชการโดยประกอบพิธีสวนสนามเชิดชูเกียรติอย่างสง่างาม

 

ทั้งนี้หน่วยทหารของกองทัพบกได้จัดพิธีอำลาชีวิตราชการทหารให้กับข้าราชการ ที่เกษียณอายุ ในปี 2567 เพื่อแสดงถึงการเชิดชูเกียรติและเป็นการขอบคุณกำลังพลที่ปฏิบัติราชการด้วยความวิริยะอุตสาหะ ทุ่มเท ทั้งกายใจ สติปัญญา พร้อมด้วยอุดมการณ์ ของความเป็นทหารอาชีพ ทุกท่านล้วนเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าและเป็นต้นแบบให้ทหารรุ่นหลังได้ยึดถือดำเนินรอยตามและสืบทอดหน้าที่อันมีเกียรติ เพื่อความมั่นคงของความเจริญก้าวหน้าของกองทัพและประเทศชาติต่อไป