วันที่ 13 ก.ย.67 นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook Chao Meekhuad เรื่อง ประชาธิปัตย์ในวันที่ผู้บริหารพรรคพยามจัดการกับคนที่เห็นต่าง มีเนื้อหาระบุว่า เมื่อเช้าวานนี้ได้รับโทรศัพท์จาก สส.พรรคประชาธิปัตย์ซีกที่สนับสนุนนายเฉลิมชัยท่านหนึ่ง โทรมาแจ้งข่าว ให้ทราบว่ามีความพยายามที่จะขับผมออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่พอใจที่ผมออกมาให้ข่าวโจมตีนายเฉลิมชัยหัวหน้าพรรค   โดยมีผู้บริหารพรรคเบอร์ต้นๆ ไหว้วานให้ทีมงานสส. ท่านนี้ช่วยจัดการยื่นหนังสือ ถึงผู้บริหารพรรค แต่สส. ท่านนี้ไม่เล่นด้วย จึงโทรมาแจ้งข่าวให้ผมทราบด้วยความหวังดี

ที่ผ่านมาสาเหตุ ที่ตนให้สัมภาษณ์ข่าวหรือเขียนบทความลงใน Facebook ก็เพราะไม่เห็นด้วยกับผู้บริหารพรรคภายใต้การนำของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อยู่สามเรื่องคือ 1. นายเฉลิมชัยเป็นคนไม่รักษาคำพูดเพราะเคยประกาศในเวทีหาเสียงต่อหน้าสาธารณชนว่าจะเลิกเล่นการเมืองแต่กลับตระบัดสัตย์ต่อคำพูดของตนเองกลับมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีคำขวัญ ”สจุจเวอมตาวาจา“ คำจริงเป็นสิ่งไม่ตายเป็นข้อเตือนสติ ให้ผู้บริหารและสมาชิกพรรคพึงระวังอยู่ตลอดเวลา

 2. ไม่เห็น ด้วยกับนายเฉลิมชัย ที่มีท่าทีตั้งแต่เริ่มต้น ภายหลังที่มีการเลือกตั้ง ต้องการที่จะนำพรรคประชาธิปัตย์ไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยและในที่สุดนายเฉลิมชัยก็นำพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้  ทั้งที่ พรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นไม้เบื่อไม้เมาต่อสู้ห้ำหั่นทางการเมืองกันมากกว่าสองทศวรรษโดยเฉพาะเรื่องการ ต่อต้านทุจริต ซึ่งตรงกันข้ามกับอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์อย่างสุดขั้ว

3. ในขณะนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน  ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ฯ มีเลขาฯหน้าห้องและญาติของนายเฉลิมชัยถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ออกหมายจับ ข้อหานำเข้าตีนไก่เถื่อนหมูเถื่อน  ถือเป็นข้อเท็จจริงที่ประจักษ์ชัดในลักษณะภาวะวิสัยในความซื่อสัตย์สุจริตและความน่าเชื่อถือหรือไว้วางใจต่อสาธารณชน นายเฉลิมชัยจึงไม่มีความเหมาะสมกับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หรือตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลใดก็ตาม  ความเห็นของผมจึงเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตติชมด้วยความเป็นธรรม ในฐานะสมาชิกพรรคที่สามารถกระทำได้

"ผมจึงส่งข่าวนี้ไปถึงนายเฉลิมชัย ว่าท่านเป็นถึงหัวหน้าพรรคมีอำนาจสูงสุด ในการจัดการกับสมาชิกพรรคเมื่อเห็นว่าสมาชิกสมาชิกคนใดกระทำผิดข้อบังคับพรรค เพราะฉะนั้นถ้าท่านแน่จริงท่านทำเลยและทำไห้ไว  ไม่ต้องไปยืมมือใครให้มาเป็นศัตรูกับผมโดยไม่จำเป็น  และถ้าจะเล่นเรื่องทำให้พรรคเสื่อมเสีย ผมคิดว่าคนแรกที่ท่านต้องจัดการคือตัวท่านเองไม่ใช่คนอื่นที่เขารักและพยายามกอบกู้พรรค" นายเชาว์ กล่าว