สถานการณ์น้ำกกที่ไหลล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ชุมชนต่างๆ ของเทศบาลนครเชียงราย ยังคงมีระดับน้ำที่สูง บางจุดสูงมากกว่า 2 เมตร การเข้าออกชุมชนต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียว ซึ่งประชาชนในพื้นที่หลายคนยังคงรอคอยการช่วยเหลือจำนวนมาก

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Thai Navy SEAL Foundation โพสต์คลิปโค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ เล่าเหตุการณ์น้ำท่วมที่ต้องเป็นผู้ประสบภัย ติดอยู่กับน้ำ 3 วัน 2 คืน ให้ฟังว่า...

ถือว่าได้รับผลกระทบผู้ประสบภัยครั้งที่ 2 ครั้งนี้โหดมาก น้ำมาเร็วมากแทบจะเอาข้าวของอะไรไม่ทันเลย ตอนแรกไม่คิดว่าน้ำจะขึ้นสูงขนาดนี้ คิดว่าจะเหมือนทุกๆปีที่ท่วมก็น่าจะประมาณเท่าเข่า แต่ครั้งนี้ปรากฏว่าแค่ชั่วโมงเดียวขึ้นมาขนาดเท่าเอว ตอนนั้นเป็นเวลากลางวันเป็นตอนเช้าประมาณแปด เก้าโมง น้ำขึ้นเต็มแล้ว หนีไม่ทันไม่สามารถออกไปได้แล้ว 

ติดอยู่ 2 คืน และเย็นวันที่ 11 ที่ผ่านมา น้ำขึ้นสูงมาก ไล่ขึ้นเรื่อยๆ จากที่หลบอยู่ชั้นแรก หนีไปอยู่หลังกระบะรถ ตอนแรกคิดว่า น่าจะรอดแล้ว พอประมาณสี่ทุ่มน้ำก็เริ่มขึ้นเรื่อยๆ เริ่มครึ่งกระบะแล้ว สุดท้ายต้องพากันหนีไปนอนบนหลังคา โดยนอนกันอยู่ 2 คืน มีขนมอยู่นิดหน่อย ของทางร้านคนรู้จักติดไว้ ก็เลยเอาขนมตรงนั้นมากินกัน นี่เพิ่งออกมาได้แบบสดๆ โดยลุยน้ำกันออกมา ความรู้สึกใก้ลเตียงเหมือนตอนติดอยู่ในถ้ำ ตอนติดถ้ำนั้นเรามีเด็กที่ต้องคอยช่วยเหลือ แต่ครั้งนี้กลายเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องคอยดูแล แต่ความเสียหายถ้วนหน้ากันเลย ไม่ใช่ผมคนเดียว ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ซึ่งตอนนี้ตนไม่เหลืออะไรเลย เสียหายแทบทุกอย่าง คือได้แค่ตัวกับโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวติดตัว ที่เหลือไปหมดเลย 

 


ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : เพจเฟซบุ๊ก Thai Navy SEAL Foundation