ทางการสหรัฐฯ เปิดไฟจากบริเวณที่ตั้ง “ตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์” รำลึก 23 ปี เหตุก่อการร้าน 11 กันยาฯ ขณะที่ เหล่านักการเมืองแห่ตบเท้าร่วมงาน

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.67 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการสหรัฐฯ จัดงานรำลึก 23 ปี เหตุเครือข่ายกลุ่มการร้ายอัลกออิดะฮ์ ก่อวินาศกรรมในประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2001 (พ.ศ. 2544) ซึ่งการจัดงานมีขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามวันเวลาในสหรัฐฯ

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงค่ำของวันพุธที่ผ่านมา ทางการสหรัฐฯ ได้เปิดไฟจากบริเวณที่เคยเป็นที่ตั้งขออาคารแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ในมหานครนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก ซึ่งเป็นอาคารแฝดที่ตกเป็นเป้าหมายโจมตีของกลุ่มก่อการร้าย ที่จี้เครื่องบินโดยสารพุ่งชนอาคารแฝดจนพังถล่มลงมา โดยเหตุการณ์ครั้งนัร้นทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2,600 คน เมื่อ 23 ปีที่แล้ว โดยไฟที่เปิดเป็นลำแสงสีฟ้า 2 ลำแสงพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า

พร้อมกันนี้ รายงานข่าวเผยว่า ในช่วงกลางวันของวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น บรรดานักการเมืองคนสำคัญ ได้แก่ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ซึ่งเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2024 (พ.ศ. 2567) ในปลายปีนี้ของพรรคเดโมแครต ได้เดินทางมายังอนุสรณ์ที่อาร์ลิงตัน อันเป็นที่ตั้งของกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ หรือเพนตากอน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่ถูกกลุ่มก่อการ้ายโจมตีในเหตุการณ์ 11 กันยาฯ นอกจากนี้ มีรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ผู้สมัครฯ จากพรรครีพับลิกัน ได้เดินทางมาร่วมงานรำลึกเหตุวินาศกรรมด้วยเช่นกัน