วันที่ 12 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ก.ย.67 ที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @ingshin21 ระบุว่า...

สวัสดีวันจันทร์ 😆💛 กว่าจะมีเวลาลงรูป ก็จะหมดวันแล้วค่า🫣 have a good week,everyone !!

ล่าสุด วันนี้ (12 ก.ย.67) ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์กันกระจายในอินสตาแกรม อาทิ...

- ปกติไม่เคยคอมเมนท์อะไรเลยค่ะ สถานการณ์ตอนนี้นายกควรหยุดแชร์เรื่องของตัวเองก่อนนะคะ มันไม่เหมาะสมกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น
คุณเป็นนายกควรจะมีความเห็นใจต่อเหตุการณ์น้ำท่วมที่กำลังเกิดขึ้น มีคนเสียชีวิต มีคนกำลังรอความช่วยเหลือ หลายหน่วยงานทำงานแข่งกับเวลา แต่นายกประชุม “ด่วน” พรุ่งนี้ และยังแชร์สตอรี่มากมายที่แสดงให้เห็นถึงการไม่จัดลำดับความสำคัญของหน้าที่ เห็นแล้วหมดหวังกับคนที่กำลังรออยู่มากๆ

- เชียงใหม่ เชียงราย จะตายห่าแล้วค่ะ มาอวยตัวเองอะไรขนาดนี้ หยุดรีโพสอะไร ที่มันแสดงถึงความ ว่างงงง ความเอ๊ะ อุ้ยย นั่งกดโทรศัพท์เลือกเพลง มันดูตลกอะ ค่ะคุนนายกแสนสวยยย 🤢

- ตอนนี้รบกวนท่านหยุดแชร์เรื่องส่วนตัว แล้วทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยเหลือประชาชนบ้างครับ ประชาชน กู้ชีพกู้ภัยจะตายคาน้ำกันหมดแล้ว ผู้นำประเทศยังแชร์สตอรี่เล่นมีความสุขแบบนี้ เหลือจะเชื่อจริงๆ ไม่ต้องรอให้ใครมาชี้นิ้วหรอกครับว่าต้องทำแบบนั้นแบบนี้ คุณคือผู้นำประเทศ คุณมีคำว่านายกประเทศนำชื่อตัวเอง ท่านควรออกมาดูแลประชาชนหน่อย ท่านจะอ้างเรื่องสภาพอากาศ ไม่ได้นะ  ขอเถอะครับ ในเมื่อได้ตำแหน่งแล้ว นี่คืองาน หน้าที่ของคุณครับ ในการจะทำอะไรสักอย่างเพื่อประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมตอนนี้

- จะช่วยประชาชนที่เจอน้ำท่วมกี่โมงค่ะ มัวแต่ลงรูปตัวเอง

-แม่สายน้ำท่วมหนักมากแล้วค่ะ ยังไม่มีความช่วยเหลือจากรัฐบาลแม้แต่นิด ขอนายกช่วยให้ความสนใจ และเร่งช่วยเหลือด้วยนะคะ

- เร่งสั่งการ ให้ผู้มีอำนาจช่วยเหลือประชาชนคนเชียงรายหน่อยครับ…คนแม่สาย ตอนนี้มีแต่ประชาชนกับกู้ภะยที่ช่วยกัน… แล้วแม่น้ำกก ก็กำลังล้นตลิ่งเข้าท่วมตัวเมืองเชียงาาย ..คนอีกเยอะมากกำลังเดือดร้อน…ต้องรีบๆๆนะคับ