เมื่อวันที่ 12 ก.ย.67 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สโมสร "เชลซี" ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ กำลังหารือถึงความเป็นไปได้ในการสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่ที่เอิร์ลส์คอร์ต แทนที่จะเป็นการปรับปรุงสแตมฟอร์ด บริดจ์ ขณะที่บริษัทซึ่งดูแลพื้นที่ดังกล่าวได้แสดงวิสัยทัศน์อย่างชัดเจนแล้ว

ทั้งนี้ "เชลซี" มีความตั้งใจที่จะพัฒนาสนามเหย้าที่มีอยู่มาอย่างยาวนานและเพิ่มความจุของสนามมาหลายปีแล้ว โดยมีแผนจริงจังหลังจากการเข้าซื้อสโมสรในปี 2022 โดยเจ้าของร่วม ท็อดด์ โบห์ลี่ และเคลียร์เลค แคปปิตอล

อย่างไรก็ตาม เชื่อกันว่าการปรับปรุงสนามปัจจุบันของพวกเขาให้เต็มรูปแบบเป็นตัวเลือกแรกของสโมสร โดย เชลซี ได้เสร็จสิ้นการซื้อบ้านของทหารผ่านศึก 100 นายในพื้นที่ใกล้เคียงด้วยมูลค่า 80 ล้านปอนด์ ตอนเดือนเมษายน

สำหรับการซื้อที่ดินดังกล่าวไ ด้รับการอธิบายในเวลานั้นว่า เป็นก้าวสำคัญสู่การรับประกันความยั่งยืนทางการเงินในระยะยาวของสโมสรโดย เจสัน แกนน่อน ซีอีโอ แต่ไม่ได้รับประกันว่า เชลซี จะคงไว้ซึ่งที่ตั้งปัจจุบันของพวกเขา

รายงานข่าว ระบุว่า สโมสรกำลังพิจารณาทางเลือกอื่นด้วยการย้ายไปทางเหนือหนึ่งไมล์สู่เอิร์ลส์คอร์ต โดยมีการพูดคุยกันระหว่างสโมสรและ ทรานสปอร์ต ฟอร์ ลอนดอน (ทีเอฟแอล) ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ดูแลพื้นที่ดังกล่าว และบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เดแลนซี่ย์

คณะกรรมการพัฒนาเอิร์ลส์คอร์ต ต้องการสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ผสมผสาน และไม่มีสนามบอลรวมอยู่ในแผนแม่บท ซึ่งมีกำหนดที่จะนำเสนอต่อสภา แฮมเมอร์สมิธ และ ฟูแล่ม และสภา รอยัล โบโร่ ออฟ เคนซิงตัน และ เชลซี ในช่วงปลายสัปดาห์นี้

ขณะที่ เชลซี จะต้องยื่นข้อเสนอซื้อเอิร์ลส์คอร์ต โดยแหล่งข่าวเผยว่ามูลค่าประมาณของสนามอาจอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านปอนด์ ซึ่งเจ้าของทีมมุ่งมั่นที่จะเพิ่มรายได้ให้สูงสุดด้วยการสร้างสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุด และดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ


#เชลซี #พรีเมียร์ลีก #สแตมฟอร์ดบริดจ์ #ข่าวกีฬา