ชาวชัยนาท หลั่งไหล ฉลองเปิดตัววันแรกแม็คโครชัยนาท (บ้านกล้วย) สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างโอกาสให้คนในพื้นที่
             

วันที่ 11 กันยายน 2567 นายนที มนตริวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานเปิดห้างค้าส่ง แม็คโคร สาขาชัยนาท สาขาที่ 164 ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท โดยมีนายปัญญา ใช้เฮง ปลัดจังหวัดชัยนาท,นางจิตร์ธนา ยิ่งทวีลาภา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้กระกอบการสินค้า OTOP จังหวัดชัยนาทและชาวชัยนาท ร่วมพิธีอย่างคับคั่ง นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ผู้บริหาร บริษัท ซีพี แอ็กซ์  ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จังหวัดชัยนาท มีความโด่ดเด่นเรื่องพื้นที่เกษตรกรรมที่กว้างขวาง และมีความอุดมสมบูรณ์ รวมถึงมีเส้นทางคมนาคมที่สามารถเชื่อมต่อกับจังหวัดอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็วทั้งทางบก และทางน้ำ อีกทั้ง ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เช่น วัดมหาธาตุ วัดเก่าแก่โบราณคู่เมืองจังหวัดชัยนาท และมีพระเกจิชื่อดังซึ่งเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของประชาชนทั่วไป อาทิ หลวงปู่ศุข หลวงพ่อกวย รวมถึงมีชุมชนเก่าแก่ ร้านอาหารริมน้ำแสนอร่อย จึงทำให้จังหวัดชัยนาทเป็นศูนย์รวมของผู้ประกอบการรายย่อยและผู้บริโภคจำนวนมาก ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพด้านต่างๆ ของจังหวัดชัยนาท

จึงนับเป็นก้าวที่สำคัญของแม็คโครในการเข้ามาเปิดให้บริการ พร้อมศูนย์การค้าโลตัสมอลล์ โดยมุ่งเน้นในการให้บริการที่ทันสมัย พร้อมตอบสนสนองความต้องการของลูกค้า ผู้ประกอบการ และผู้บริโภคทั่วไป ให้มีแหล่งวัตถุดิบคุณภาพในราคาคุ้มค่า รวมถึงสนับสนุนเกษตรกรท้องถิ่น ในการเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งที่สาขา และผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งการเปิดสาขาใหม่ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ได้มีการสนับสนุนผลผลิตของเกษตรกรจังหวัดชัยนาทอีกด้วย อาทิ ส้มโอขาวแตงกวา  ส้มโอทับทิมสยาม ข้าวโพดอ่อน ผักพื้นบ้าน และปลากดคัง เข้ามาวางจำหน่ายในสาขา เพื่อช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาภาคเกษตรกรรมของจังหวัด พร้อมตอกย้ำนโยบายของ แม็คโครในการเคียงข้างเกษตรกรไทย โดยมีเป้าหมายในการเป็นศูนย์กลางของชุมชนในรูปแบบ Smart Community Center เพื่อส่งมอบความสุข และความสะดวกสบายเพิ่มยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังสนับสนุนนโยบายการจ้างงานท้องถิ่นในจังหวัด ซึ่งสาขาชัยนาทนี้มีพนักงานกว่า 150 คน โดย 80% เป็นคนในพื้นที่ชัยนาทและจังหวัดใกล้เคียง อันเป็นเจตนารมณ์ของแม็คโคร ที่ต้องการให้เกิดการจ้างงานในท้องถิ่น ให้โอกาสคนในจังหวัดได้ทำงานใกล้บ้าน อยู่ใกล้ชิดกับครอบครัวเพื่อสร้างเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ กล่าวย้ำว่า ห้างแม็คโครเ สาขาแรกในจังหวัดชัยนาท หนุนสินค้าเกษตรสร้างรายได้ให้คนท้องถิ่น พร้อมผนึกกำลังกับ โลตัส มอลล์ สร้างศูนย์กลางไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ ที่มีร้านค้าชั้นนำและศูนย์อาหาร Lotus’s Eats รวบรวมร้านเด็ดท้องถิ่นมาไว้ในที่เดียว ทั้งในด้านการเกษตรและการขยายตัวของธุรกิจรายย่อย รวมถึงช่วยส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าเกษตรจากเกษตรกรในพื้นที่ เพื่อเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น อาทิ ปลาแม่น้ำ ไข่นกกระทา และสินค้า GI (สินค้าที่ได้ขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์) อย่างส้มโอขาวแตงกวา ในสาขาแล้ว ยังสนับสนุนการจ้างงานคนท้องถิ่น ซึ่งเป็นการสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้แข็งแกร่งควบคู่ไปกับธุรกิจขององค์กรอย่างยั่งยืน พร้อมเป็นพื้นที่ความสุขแห่งใหม่ที่เติมเต็มทุกความต้องการของผู้บริโภคและผู้ประกอบการในจังหวัดชัยนาท