นายอำเภอท่าสองยาง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย น้ำท่วม ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้ชาวบ้านที่ประสบภัย

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 นายอัครพันธุ์ พูลศิริ  นายอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก  พร้อมด้วย นางรุ่งวีรยา พูลศิริ นายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าสองยาง เดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย น้ำท่วม ในอำเภอท่าสองยาง. โดยได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนชาวบ้านที่ประสบภัยอุทกภัย ณ พื้นที่ หมู่ .1 ต.แม่ต้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก  นอกจากนี้นายอำเภอท่าสองยาง  และนายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าสองยาง ยังได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบภัยอุทกภัย อีกจำนวน 68 ราย ทั้งนี้นายอัครพันธุ์ พูลศิริ  นายอำเภอท่าสองยาง ได้ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่และกำชับการให้ความช่วยเหลือประชาชนแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ  หมู่.4 ต.แม่อุสุ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

นายอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ได้สั่งการให้เร่งสำรวจน้ำเอ่อล้นบริเวณหน้าถ้ำแม่อุสุ บ้านทีโน๊ะโค๊ะ หมู่ 4 ตำบลแม่อุสุ  ซึ่งตรวจพบว่ามีน้ำเอ่อล้นออกจากหน้าถ้ำแม่อุสุ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ได้รับความเสียหายประมาณ 40 หลังคาเรือน จึงได้เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยการขนย้ายสิ่งของบางส่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางด้าน กองร้อยทหารพรานที่ 3502 ได้จัดกำลังพลชุดจิตอาสา "เราทำความดีด้วยหัวใจ" ร่วมกับครูโรงเรียนแม่ออกผารู หมู่ 3 ตำบลแม่หละ อ.ท่าสองยาง  และทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านแม่ออกผารู นำเรือหางยาวประจำหมู่บ้านจำนวน 1 ลำ อำนวยความสะดวกในการรับ – ส่ง ประชาชนและนักเรียนในพื้นที่บริเวณฝายน้ำล้น บ้านแม่ออกผารู หมู่ 3 เพื่อให้ความปลอดภัยและลดอันตรายจากกระแสน้ำที่เอ่อล้น ซึ่งสูงประมาณ 1 เมตร

ฝ่ายปกครองอำเภอท่าสองยาง และหน่วยทหารพรานที่ 35. ยังได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง