สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี อบรมให้ความรู้การช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐานให้กับเยาวชน หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน จะสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้ทันเวลา

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567  น.พ. ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมาย ให้นายนิสิต จงศุภวิศาลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน  (CPR) และ การใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ(AED)ในโรงเรียนพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ที่ โรงเรียนเทพมงคลรังษี อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 

การจัดอบรมครั้งนี้กลุ่มเป้าหมายเป็นเยาวชน อาจารย์และสถานศึกษา มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มทักษะความรู้ทางทฤษฎี และวิธีการปฏิบัติที่ถูกต้อง ในการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐานและการใช้อุปกรณ์ จะเสริมสร้างความมั่นใจให้กับ เด็กนักเรียน ครู อาจารย์ ในการช่วยเหลือผู้ป่วยและมีความพร้อมในการตั้งรับสถานการณ์ฉุกเฉินสำหรับการดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจ หยุดเต้นเฉียบพลัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ หากสามารถช่วยเหลือฟื้นคืนชีพได้ทันเวลา จะทำให้ผู้ป่วยกลับมา มีชีวิตเหมือนเดิมได้ โดยไม่มีความพิการใดๆ
           ​​​​​​​ ​​​​​​​