อุดรธานี โผล่อีก นร.ถูกครูหวดก้นเพิ่ม 8 ราย ผู้ปกครองเดือดบุกพบผอ.ยันเอาครูอยู่ต่อร้อนถึงสนง.เขตปิดห้องประชุมสุดท้ายจบลงด้วยดีให้โอกาสครูได้อยู่ต่อ

ที่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โผล่มาอีกเด็กนักเรียนถูกครูหวดก้นลายอีก 8 ราย ชาวบ้านเดือดบุกขอพบผอ.ลั่นย้ายครูออกสถานีเดียว ผอ.เรียกผู้ปกครองเข้าห้องกล่อมไม่ย้ายครูสงสารเพราะไม่มีงานทำ อยากให้นักเรียนไปเรียนที่อื่นตามสบายใจ ร้อนถึงสำนักงานเขตฯ อยู่ไม่ติดเรียกประชุมด่วนรีบเคลียร์ เรียกผู้ปกครอง ผอ.และกรรมการสถานศึกษา ปิดห้องประชุมนานกว่า 3 ชม. สุดท้ายจบลงด้วยดีให้โอกาสครูได้อยู่ต่อ ลงทัณฑ์เอาไว้ ห้ามครูตีนักเรียนอีก หากมีไล่ออกสถานเดียว

วันนี้ (10 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี รายงานความคืบหน้าจากกรณีผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน  ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ร้องเรียน นายภาณุมาศ จิตรวศินกุล เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย แจ้งว่า ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่บ้านป.3 ที่โรงเรียนดังกล่าวฯ ถูกครูจุ๋มครูประจำชั้นใช้ใช้ไม้ตีจนก้นลาย จนไข้ขึ้นไม่กล้าไปโรงเรียนและบอกแม่อยากย้ายโรงเรียนหนีไปเรียนที่อื่น สาเหตุเนื่องจากด.ช.เอและเพื่อนรวม 4 คนไปซื้อชานมไข่มุกจากร้านค้านอกโรงเรียน จึงต้องลงโทษนักเรียนทั้ง 4 คนเพราะแหกกฎของห้อง

 ล่าสุดโผล่มาอีกแล้วนักเรียนโรงเรียนเดิมถูกครูจุ๋มคนเดิมตีก้นลายอีก 8 รายโดยใช้ด้ามไม้กวาดตีก้นและมือคนละ 15 ครั้งฐานไม่ส่งการบ้าน โดยนางจิตตรา อายุ 65 ปี ย่าของ ด.ช.เอิร์ธ นร.ชั้นป. 6 บอกว่า หลานชายมาบอกว่าถูกครูตี 15 ครั้งใช้ด้ามกวาดฟาดมือและก้น พร้อมกับเพื่อนในห้อง รวม 8 คน เหตุเกิดเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว พอเห็นข่าวก็เลยมาที่โรงเรียนด้วย สาเหตุที่ครูตีเพราะหลานและเพื่อนๆ ไม่ทำการบ้านส่งครู ยายก็ไม่เห็นด้วยพอเห็นหลานถูกครูใช้ไม้กวาดตีถึง 15 ครั้ง วันแรกโกรธมาก โทรมาหาครูเลยทำไมทำกับหลานแบบนี้ ครูก็ขอโทษบอกว่าจะไม่ทำอีก ยายก็เลยบอกครูว่าอย่าทำแบบนี้อีกนะเพราะหลานเป็นเด็กสมาธิสั้น เรียนหนังสือไม่เก่ง ก็มาตีหลานยายตีโพดตีโพ มันหมดสมัยตีนักเรียนแล้ว ลองใช้ไม้กวาดครูดู 15 ครั้งจะรู้สึกอย่างไร ไม่อยากให้ครูทำโทษมากถึง 15 ครั้ง ทำเกินไป ยายจิตรากล่าวฝากถึงครูอย่าลงโทษเด็กมากเกินไปเพราะหลานชายเป็นเด็กสมาธิสั้น ส่วนน้องเอิร์ธบอกนักข่าวว่า ถูกครูตีเพราะไม่ส่งการบ้านร่วมกับเพื่อน 8 คนใช้ด้ามไม้กวาดตีมือ 10 ครั้งตีก้น 5 ครั้งครับ

พอมีเรื่องเด็กนักเรียนถูกครูลงโทษตีก้นลายเพิ่มอีกหลายคน ผู้ปกครองไม่พอใจอย่างเดือดพากันบุกเข้าพบกับ ผอ.โรงเรียน เพื่อให้ย้ายครูจุ๋มออกจากโรงเรียน ปรากฏว่า เมื่อไปถึงโรงเรียน ผอ.ได้เชิญผู้ปกครองทั้งหมดเข้าห้องประชุม โดยไม่อนุญาตให้นักข่าวเข้าไปด้วย ไม่ถึง 30 นาทีผู้ปกครองเดินออกมาอย่างไม่พอใจ บอกว่า ผอ.จะเอาครูคนนี้อยู่ต่อ เพราะไล่ออกแล้วสงสารครูจุ๋มจะไม่มีงานทำ หากผู้ปกครองอยากให้นักเรียนไปเรียนที่โรงเรียนอื่นก็ตามใจ มาถึงตอนนี้ทำให้ผู้ปกครองเดือดอย่างมากไม่พอใจผอ.โรงเรียนฯ จึงพากันเหมารถเข้าไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาเขต 3 อ.หนองหาน ทันที

ต่อมานายกิตธิชัย สารรัตน์ รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษา เขต 3 พร้อมด้วยนายรณฤทธิ์ นาผล ผอ.โรงเรียนชุมชนบ้านหนองเม็ก ซึ่งเป็นตัวแทน อกคศ.และนิติกร สำนักงานเขตฯ ได้ เดินทางมารับเรื่องร้องเรียนชาวบ้าน โดยชาวบ้านยืนยันให้ย้ายครูจุ๋มออกจากโรงเรียนพร้อมระบายความรู้สึกที่ถูกครูจุ๋มลงโทษเด็กทำเกินไป แถมไปพบผอ.โรงเรียน ยังจะอุ้มครูจุ๋มอยู่ต่อ ผอ.บอกท้าทายผู้ปกครองด้วยว่า คงไม่ให้ครูจุ๋มออก เพราสงสารครูจุ๋มจะไม่มีงานทำ หากผู้ปกครองอยากให้เด็กไปเรียนที่โรงเรียนอื่นก็ตามใจ จึงทำให้ผู้ปกครองไม่พอใจอย่างมาก มาที่สำนักงานเขตฯวันนี้ หากมาสำนักงานเขตฯ ไม่ช่วย ก็จะยกระดับไปพบกับผู้ว่าฯ ต่อไป

ต่อมานายกิตธิชัย รองผอ.เขตฯ ได้เดินทางไปที่โรงเรียน เรียกประชุมเพื่อเคลียร์ทุกเรื่อง โดยเชิญคณะกรรมการสถานศึกษา,กำนันผู้ใหญ่บ้าน,นางธิภาพร จูมศรี ผอ.โรงเรียนและผู้ปกครอง เข้าห้องประชุม โดยครั้งนี้มีผู้ปกครองที่ได้รับความเดือดร้อนจ่ายเงินคนละ 4,000 บาทเป็นค่าเรียน IEP เน้นภาษาอังกฤษ ให้แก่ลูกๆ แต่เด็กนักเรียนไม่ได้เรียนมาร้องเรียนด้วย โดยมีการปิดห้องประชุมพูดคุยกันกว่า 3 ชม.ได้ยินเสียงโต้เถียงกันเดือด สุดท้ายได้เชิญนักข่าวเข้าไปเพื่อชี้แจง โดยทางนิติกร สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาเขต 3 อ.หนองหานได้ชี้แจงว่า เรื่องครูทำร้ายนักเรียน ได้ข้อสรุป กรณีครูลงโทษนักเรียนฝ่าฝืนระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ในที่ประชุมทุกฝ่ายได้ว่ากล่าวตักเตือนจะไม่ให้ทำพฤติกรรมอีก และได้ทำทัณฑ์บนเอาไว้ ห้ามกระทำผิดอีก หากทำอีกทางโรงเรียนสามารถเลิกจ้างได้โดยไม่ต้องบอกกล่าวล่วงหน้า และทางโรงเรียนฯ ให้ย้ายครูไปสอนชั้นอื่นชั่วคราว เพื่อไม่ให้ครูเจอกับเด็กที่ถูกทำร้าย ส่วนเรื่องขายของหน้าข้างโรงเรียน ต่อไปทางโรงเรียนอนุญาติให้พ่อค้าแม่ค้ามาขายหน้าที่หน้าโรงเรียนช่วงก่อนเข้าเรียนตอนเช้าและหลังเลิกเรียน ส่วนเรื่องประเด็นการเรียน IEP ผู้ปกครองจ่ายเงินไปแล้วแต่ไม่ได้เรียน ทราบว่าตอนนี้ไม่ได้เก็บเงินแล้ว ส่วนเงินที่เก็บไปแล้วได้นำไปใช้จ่ายเพื่อการเรียนการสอนของเด็กๆ แล้ว ทุกฝ่ายเข้าใจ สรุปแล้วคือให้ครูตีนักเรียนก้นลายได้อยู่ต่อ เรื่องราวนี้ก็จบกันด้วยดี