"พ.ต.อ.อนุสรณ์"ผกก.สภ.ทรายมูล จ.ยโสธรวิสัยทัศน์กว้างไกลพัฒนาโรงพักน่าอยู่น่ามองสร้างความอบอุ่นและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน

วันที่ 10 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานีตำรวจภูธรทรายมูล อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธรเป็นสถานีตำรวจแห่งการพัฒนาของจังหวัดยโสธรโดยการนำของ พ.ต.อ.อนุสรณ์ วรรณพิณ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทรายมูลผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกลในการพัฒนาสถานีตำรวจภูธรทรายมูลให้น่าอยู่น่ามองอีกทั้งสร้างความอบอุ่นและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนอำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร

พ.ต.อ.อนุสรณ์   วรรณพิณ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทรายมูล จังหวัดยโสธร กล่าวว่าหลังจากได้มารับตำแหน่งผู้กำกับที่สถานีตำรวจภูธรทรายมูลก็ได้มีความคิดที่จะพัฒนาสถานีตำรวจให้น่าอยู่น่ามองและเป็นที่พึ่งพาให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนชาวอำเภอทรายมูลซึ่งก่อนหน้านั้นภายในบริเวณสถานีตำรวจภูธรทรายมูลถนนยังเป็นถนนลูกรังหรือที่ชาวบ้านเรียกว่าถนนดินแดงซึ่งเวลาหน้าฝนจะเปียกน้ำเป็นโคลนทำให้ประชาชนได้รับความลำบากและเดือดร้อนเมื่อมาติดต่อราชการที่สถานีตำรวจ นอกจากนั้นแล้วบริเวณบ้านพักของผู้ใต้บังคับบัญชาที่พักกับครอบครัวบริเวณรอบสถานีตำรวจก็ยังไม่มีรั้วรอบขอบชิดอีกและสถานีตำรวจยังติดกับชุมชนไม่เป็นสัดส่วนไม่สวยงามดังนั้นจึงได้เริ่มการพัฒนาแม้ว่าไม่มีงบประมาณที่จะดำเนินการแต่ด้วยความรักความสามัคคีของผู้ใต้บังคับบัญชาแม่บ้านตำรวจตลอดจนพ่อค้าประชาชนชาวอำเภอทรายมูลเมื่อทราบว่าทางโรงพักจะทำถนนคอนกรีตและกำแพงต่างก็ช่วยกันและบริจาค หิน ทราย ปูนอิฐบล็อคคนละนิดละหน่อยตามกำลังศรัทธาจนสามารถดำเนินการได้ประสบความสำเร็จมีกำแพงและมีถนนคอนกรีตรอบบริเวณโรงพักนอกจากนั้นแล้วยังได้รับการสนับสนุนจากแขวงทางหลวงชนบทยโสธรสนับสนุนทำถนนยางมะตอยภายในบริเวณด้านที่จอดรถและด้านที่อยู่อาศัยของผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัวตลอดจนประชาชนได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางมาติดต่อราชการนอกเหนือจากนั้นแล้วยังได้ร่วมแรงร่วมใจกันกับผู้ใต้บังคับบัญชาในการทำส่วนครัวหรือใช้ที่ว่างสร้างอาหารภายในบริเวณสถานีตำรวจเพื่อลดค่าใช้จ่ายกองกำลังพลและที่สำคัญมีการประกอบอาหารกลางวันเลี้ยงกำลังพลและประชาชนที่มาใช้บริการที่สถานีตำรวจภูธรทรายมูล นอกจากนั้นหากมีอาหารเหลือก็จะบรรจุถุงไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่อยู่บริเวณรอบๆสถานีตำรวจ
พ.ต.อ.อนุสรณ์ฯยังกล่าวอีกว่านอกจากการพัฒนาโรงพักแล้วในการดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินนั้นเรามีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลที่คอยดูแลพี่น้องประชาชนชาวอำเภอทรายมูลอย่างใกล้ชิดสร้างความอบอุ่นใจให้กับประชาชนชาวเภอทรายมูลอยู่อย่างอุ่นใจปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน