ระยอง เปิดตัว 'ร้านรักระยอง' รวมสุดยอดผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่ทันสมัยและมีเอกลักษณ์ พร้อมคุณภาพระดับพรีเมียมสัมผัสเสน่ห์และคุณภาพจากระยองที่ร้านรักระยอง รังสรรค์ด้วยใจ ส่งต่อรสชาติและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ไม่เหมือนใคร


 
เมื่อวันที่ 9 ก.ย.67 ที่ร้านรักระยอง ริมถนนท่าบรรทุก ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง เป็นประธานร่วมตัดริบบิ้นเปิด 'ร้านรักระยอง' อย่างเป็นทางการ ซึ่งร้านดังกล่าง เป็นความร่วมมือระหว่าง อบจ.ระยอง และบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีระยอง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ซึ่งเป็นการรวบรวมผลิตภัณฑ์ของดีเมืองระยอง ที่ชูความเป็นหนึ่งของดีและทันสมัย เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และรูปแบบของวิสาหกิจชุมชน  
 
นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง เปิดเผยว่า 'ด้วยเสน่ห์ของเมืองระยอง ที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร ทั้งธรรมชาติที่สวยงาม อุดมสมบูรณ์ไปด้วยผลไม้และอาหารรสเลิศแบบฉบับของระยอง รวมทั้งศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์การเปิด 'ร้านรักระยอง' ในวันนี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่ศูนย์รวมสินค้าของดีประจำจังหวัดระยองเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ที่เราต้องการให้เป็นของชาวระยองทุกคน เป็นสถานที่ให้ทุกคนสามารถภูมิใจ และมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจของบ้านเกิด ตามที่บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีระยอง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด มีการหารือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ถึงแนวทางและเป้าหมายในการช่วยเหลือเศรษฐกิจฐานรากให้ยั่งยืนและมีความมั่นคงเข้มแข็ง

ซึ่งการพัฒนานี้จะเป็นแหล่งรวบรวมสินค้าจากทุกอำเภอในจังหวัดช่วยสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น ส่งเสริมคุณค่าและเสริมสร้างความเป็นต้นตำรับสินค้าของระยอง ตลอดจนสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับชุมชนในทุกภาคส่วน เราหวังว่าความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจจนทำให้มี 'ร้านรักระยอง' ในวันนี้จะกลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและสังคมของชาวระยองทุกคน เป็นความภาคภูมิใจของคนจังหวัดระยอง ที่สามารถอวดสายตาชาวโลกว่าเมืองไทยเรามีของดีเช่นกัน ที่สำคัญยังเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกด้วย'  
 
ด้าน น.ส.เชาวนี พันธุ์พฤกษ์ ประธานกรรมการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีระยอง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการเปิดร้านก็เพื่อเป็นการส่งเสริมและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้แก่สินค้าชุมชนในจังหวัดระยอง ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนชาวระยอง เนื่องจากเป็นการเพิ่มพื้นที่แสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชน ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีระยอง (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด รวมทั้งสินค้าภายใต้โครงการที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองให้การสนับสนุนด้วยซึ่งมีเป้าหมายเดียวกัน คือ 'สร้างรายได้ให้กับชุมชน เพื่อประชาชนมีความสุข' โดยได้ดำเนินการ 3 ด้านหลัก คือ การเกษตร การแปรรูป (SMEs/OTOP) และการท่องเที่ยวโดยชุมชน มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการกระจายสินค้าและสถานที่จำหน่ายสินค้าให้กับวิสาหกิจชุมชนและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น เพื่อเพิ่มรายได้ เพิ่มช่องทางการตลาด และสร้างความยั่งยืนและความเข้มแข็งให้กับชุมชน ยกระดับสินค้าชุมชนให้มีคุณภาพและมีอัตลักษณ์เฉพาะของจังหวัดระยอง โดยร้านรักระยองจะเป็นแหล่งกระจายสินค้าที่สมบูรณ์ และเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคและนักท่องเที่ยว และเป็นตัวแทนของความรักและความภูมิใจในจังหวัดระยอง ที่สามารถสะท้อนออกมาเป็นผลสำเร็จที่วัดได้จากยอดรายได้และการเจริญเติบโตของชุมชน


 
สำหรับการเปิดร้านรักระยองนี้ จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการสนับสนุนชุมชน และส่งเสริมความยั่งยืนให้กับชุมชนของเรา นอกจากนี้จะเป็นจุดเช็คอินของคนที่มาเที่ยวระยอง และสร้างความสุขและความภูมิใจให้กับคนระยองตลอดไป ซึ่งผลิตภัณฑ์ในร้านรักระยอง มีหลากหลายสำหรับสมาชิกในครอบครัวทุกช่วงวัย กลุ่มเพื่อนนักท่องเที่ยว หรือคณะเยี่ยมชมที่เดินทางมาเป็นกลุ่มใหญ่ มีความรู้สึกเป็นสุขและสนุกกับการมาใช้บริการในร้านรักระยอง สินค้าในร้านจะมีเอกลักษณ์ไม่ว่าจะเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีความเท่ ทันสมัย เพื่อยกระดับงานวิสาหกิจชุมชนให้มีมาตรฐานเทียบชั้นแนวหน้า ภายใต้ Concept 'Love Taste Love Made' ผลิตด้วยใจ ส่งให้ด้วยรัก โดย Love Taste: วัตถุดิบคัดสรรจากแหล่งที่ดีที่สุดของระยอง ต้นตำรับอาหารที่ถ่ายทอดเสน่ห์แห่งระยองลิ้มรสอาหารเลิศรสจาก 8 อำเภอในจังหวัด  และ Love Made: เป็นงานฝีมือที่รังสรรค์ด้วยหัวใจคนระยอง ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้คุณหลงรักระยองยิ่งขึ้น มาร่วมกันค้นพบว่าทำไมเราถึงรักระยอง และทำไมคุณจะต้องหลงรักที่นี่ ! ที่ 'ร้านรักระยอง' ความรักไม่ใช่แค่ชื่อ แต่เป็นรสชาติและความรู้สึกที่คุณจะได้สัมผัส 'เพราะเป็นระยอง เราจึงรักระยอง