# มีรายงานว่า  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 13 ก.ย.67 นี้เวลา 07.30 น.เข้าสักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และสักการะศาลพระภูมิ ศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ซึ่งวันดังกล่าวของไทย ถือเป็นวันโชคดีที่สุด (ดิถีสิทธิโชค) ขณะที่ทางโหราศาสตร์จีน วันดังกล่าวถือเป็นวันมังกร ฤกษ์ดีจะอยู่ช่วงเวลา 07.00-09.00 น. ในวันดังกล่าว จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ด้วย

จากนั้นวันที่ 16 ก.ย.67 นายกรัฐมนตรี จะเข้าปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างเป็นทางการ และในวันที่ 17 ก.ย.มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนัดแรก 

# นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบชาว 2006 ยื่นหลักฐานต่อ คณะกรรมการกกกต. ขอให้พิจารณายุบพรรคการเมือง 4 พรรค ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย , พรรคภูมิใจไทย , พรรครวมไทยสร้างชาติ , พรรคชาติไทยพัฒนา

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ได้เรียกหัวหน้าพรรคการเมือง เลขาธิการพรรคของ 4 พรรค รวมถึงบุคคลสำคัญของพรรคเพื่อไทยเข้ามาพูดคุยที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อวันที่ 14 ส.ค.2567 ซึ่งเป็นการกระทำฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 21, 28, 29 โดยขอให้ กกต.สั่งยุบพรรคการเมืองตามมาตรา 92 และยังขอให้ กกต.พิจารณายุบพรรคเพิ่มเติมอีก 2 พรรค คือพรรคประชาชาติ และพรรคพลังประชารัฐ พบว่า หัวหน้าพรรคทั้ง 2 พรรคไม่ได้เดินทางเข้าพบ แต่ตามมาตรา 21 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ยังระบุว่าหากพบมีหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร มอบหมายให้คนใดคนหนึ่งไปดำเนินการด้วยหรือไม่ 

# นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในการประชุมวิป 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ตัวแทนจาก วิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน คณะรัฐมนตรี วุฒิสภา และพรรคการเมือง เพื่อกำหนดกรอบเวลา ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาเรื่องด่วนคณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ตามมาตรา 162 ของรัฐธรรมนูญ

โดยที่ประชุมได้ข้อสรุปเรื่องการจัดสรรเวลาระหว่างในการแถลงนโยบายในวันที่ 12-13 ก.ย.นี้ รวม 29 ชั่วโมง ประธานในที่ประชุม 1 ชั่วโมง  นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี 6 ชั่วโมง  สมาชิกวุฒิสภา 4 ชั่วโมง 30 นาที  พรรคร่วมรัฐบาล 4 ชั่วโมง 30 นาที ส่วนฝ่ายค้าน 13 ชั่วโมง ทั้งนี้จะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.