“หมอวรงค์” โพสต์เตือน “ธรรมนัส - อรรถกร” ทำผิด รธน. มาตรา 185   ห้าม สส. - สว. แทรกแซงการทำงานฝ่ายบริหาร หลังปรากฏภาพ ร่วมตรวจราชการ สำนักชลประทาน จ.ชัยนาท ร่วมกับ “3 รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ” 

 วันนี้ (9 ก.ย.67) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ภาพคณะตรวจพื้นที่ทำงาน ที่สำนักชลประทานที่ 12 ซึ่งปรากฏภาพ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา  นั่งตรงกลาง ขนาบด้วยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายอัครา พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ น้องชาย ร.อ.ธรรมนัส ขณะที่อีกฝั่งหนึ่ง เป็นนายอิทธิ ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา บุตรชายนายอิทธิ 

และโพสต์ข้อความ ระบุว่า  เตือน ร.อ.ธรรมนัส  ถ้ายังไม่ทันเริ่มต้นทำงานแล้วถูกร้องเรียน คุณอย่าไปโทษคนอื่น ต้องโทษพวกคุณเอง ที่ไม่เคารพกฎหมายและรัฐธรรมนูญ ดู ร.อ.ธรรมนัส กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปตรวจราชการสำนักชลประธาน จ.ชัยนาท รัฐธรรมนูญมาตรา185 ห้าม สส.เข้าไปแทรกแซง การปฏิบัติราชการ ทำแบบนี้ยิ่งกว่าแทรกแซง ที่สำคัญ ทำในที่สาธารณะ มีข้าราชการมาต้อนรับ นอกจากขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา185 แล้ว กำลังเป็นผู้ทำลายฝ่ายบริหาร มันสะท้อนว่ามีคนที่ใหญ่กว่ารัฐมนตรีในกระทรวงนี้

นพ.วรงค์ ยังได้โพสต์ด้วยว่า รัฐธรรมนูญ มาตรา 185 สส.หรือ สว. ต้องไม่ใช้สถานะหรือตำแหน่งการเป็น สส.หรือ สว.กระทำการใดๆ อันมีลักษณะที่เป็นการก้าวก่าย หรือแทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตนเอง ของผู้อื่น หรือของพรรคการเมือง ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม ซึ่ง (1) คือ การปฏิบัติราชการหรือการดำเนินงานในหน้าที่ประจำของข้าราชการ พนักงานหรือลูกจ้างของหน่วยราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ กิจการที่รัฐถือหุ้นใหญ่ หรือราชการส่วนท้องถิ่น