”ดร.วันชัย“ กระแทกกลับแรงมาก พวกหาเรื่องร้องเรียนกล่าวหา“อุ๊งอิ๊ง” บอกสงสาร “ผู้สืบสันดานของนักร้อง”  เป็นพวกอารมณ์ค้าง ไส้เดือนโดนขี้เถ้า วันๆมีแต่เรื่องกล่าวหาสารพัด เผยยิ่งรัฐบาลอยู่นาน พวกนักหาเรื่องงานดี-เงินเดิน
 
 วันที่ 9 กันยายน 2567 ดร.วันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภาโพสต์ข้อความเรื่อง “ผู้สืบสันดานของนักร้อง” ในเพซ เฟซบุ๊คทนายวันชัย สอนศิริ กล่าวถึงพวกที่ชอบร้องเรียน กล่าวหารัฐบาลน.ส.แพทองธาร ชินวัตรเป็นรายวัน เป็นพวก“ผู้สืบสันดานของนักร้อง” มีเนื้อหา ดังนี้

  
ผู้สืบสันดานของนักร้อง
              
รัฐบาลอุ๊งอิ๊งเป็นรัฐบาลที่สลายขั้ว สลายสี สลายความขัดแย้งที่เป็นรูปธรรมจริงๆ เป็นการรวมกันหลายพวก หลายสาย ทั้งสายสีแดง สีเหลือง สีน้ำเงิน สีเขียว และสายนกหวีด สายป่าคอมมิวนิสต์ และสายโลหิตผู้สืบสันดาน ทั้งพ่อลูกพี่น้อง ญาติโกโหติกา มีทั้งคนปฎิวัติ คนขับไล่ คนถูกไล่ มาบรรจงลงตัวอยู่ด้วยกันชนิดที่คิดไม่ถึง...น่าจะเป็นอิทธิพลหรือฤทธิ์เดชของดาวมฤตยู ดาวอาทิตย์ และดาวพฤหัสเสียแล้วกระมัง มันมหัศจรรย์พันลึกเหลือเกิน
               
 แค่เห็นคุณเอกนัฏยกมือไหว้นายกอุ๊งอิ๊ง คุณภูมิธรรมเป็นรมว.กลาโหม นายทหารสายตรงพลเอกประยุทธเป็นรมช. หรือ นายกเผลอทำมินิฮาร์ทตอนถ่ายรูปเท่านั้น พวกอารมณ์ค้าง ลิเกหลงโรง จะเป็นจะตายชักดิ้นชักงอ เหมือนไส้เดือนโดนขี้เถ้า กิ้งกือตกท่อ..ขุดเรื่องเก่าขึ้นมาด่ากันขรม ไม่ต้องการให้บ้านเมืองเดินต่อ ให้มันตกท่ออยู่อย่างนั้น ยิ่งนายกอุ๊งอิ๊งไม่ต้องพูดถึง สารพัดเรื่องทั้งจริยธรรมคุณธรรมตั้งแต่ไหนแต่ไรก็ขุดกันขึ้นมาว่ากันเข้าไป

                
รัฐบาลชุดนี้ทำให้เกิดนักร้องมืออาชีพ นักหาเรื่องมือฉมัง และนักหิวแสงขาประจำมากมายหลายคนมีงานทำเยอะแยะ วันๆมีแต่เรื่องกล่าวหาสารพัด รัฐบาลที่ผ่านมาทำให้คนพวกนี้ตกงานหาเรื่องหาประเด็นเล่นใครไม่ค่อยได้ มาวันนี้เฟื่องฟูมาก ยิ่งรัฐบาลอยู่นาน งานก็ดีเงินก็เดิน...ก็ขอภาวนาให้นายกอุ๊งอิ๊งอยู่ให้นานแสนนาน อย่าให้คนพวกนี้ตกงานเลย...สงสารผู้สืบสันดานของพวกเขา