ปืดฉากลงแล้ว“วรชัย” คว้าแชมป์โลก คนที่ 7 กินลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ปีนี้ ทำลายสถิติแชมป์เก่า

“วรชัย วิจิตวงศ์เจริญ” คว้าแชมป์โลก คนที่ 7 ยืนกินลูกชิ้นบุรีรัมย์ 65 ไม้ ในเวลา 5 นาที ทำลายสถิติแชมป์เก่า 63 ไม้ กับอีก 4 ลูก ส่วน ทีม JJ B  คว้า แชมป์โลกประเภททีม กินลูกชิ้นได้ 84 ไม้กับอีก 2 ลูก ไม่ทำลายสถิติแชมป์เก่า 158 ไม้ กับอีก 3 ลูก  และการประกวด Cover Dance Lisa Black Pink ประเภททีม ส่วนร้านลูกชิ้นป้านิด สุดยอดร้านลูกชิ้นยืนกินยอดเยี่ยม และร้านลูกชิ้นปั้นสด ผระโคนชัย สุดยอดน้ำจิ้มยอดเยี่ยมประจำปี 2567

                

วันนี้ (8 ก.ย.67) บรรยากาศงาน “เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7” ประจำปี 2567 เป็นวันสุดท้าย ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ และอีกหลายหน่วยงานจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 7-8 ก.ย.2567 ที่บริเวณโดมเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นรายได้ด้านการท่องเที่ยว พร้อมทั้งเป็นการกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนในพื้นที่

              

โดยปีนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ งาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ งาน “7 wonders มหัศจรรย์ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์” เพื่อสื่อให้เห็นว่า ความมหัศจรรย์ของลูกชิ้นยืนกิน ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของคนบุรีรัมย์ กลายเป็น Soft Power ที่ดังระดับโลก เป็นสิ่งมหัศจรรย์ในดินแดนเซราะกราว นอกจากนั้น ยังมีของดี ของเด่นของเมืองบุรีรัมย์ ไม่ว่าจะเป็น วัฒนธรรม ศิลปะ ประวัติศาสตร์ และกีฬาระดับโลก ที่ทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนต้องรู้สึกประหลาด มหัศจรรย์ใจกับดินแดนแห่งนี้

           

   ซึ่งในวันนี้ มีการประกวด Cover Dance Lisa Black Pink ประเภททีม 4 คนขึ้นไป มี Back Up ได้รวมไม่เกิน 20 คน ไม่จำกัดเพศและอายุ เกณฑ์การตัดสิน จากเครื่องแต่งกาย ลีลาการเต้น ที่เป็นเอกลักษณ์ของความเป็นศิลปีน K-poP ชิงเงินและรางวัล

              

สำหรับการแข่งขันกินลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 นี้ มีผู้สมัคร เข้าร่วมการแข่งขันจำนวนทั้งสิ้นกว่า 100 คน จากทั่วประเทศ แยกเป็น ประเภท “รุ่นแชมป์โลก” ไม่จำกัดเพศ และอายุ  และ ประเภท “รุ่นแชมป์โลกทีม” ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดอายุ ทีมละ 3 คน การแข่งขันยืนกินลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ประเภท ของแทร่ ในเวลา 180 นาที เพื่อหา แชมป์ลูกชิ้นยืนกินของแทร่!!! คนแรกของโลก และการแข่งขันกินลูกชิ้นยืนกิน ประเภท แชมป์เซราะกราว  ในเวลา 3  นาที ชิงเงินและรางวัล มูลค่ารวม 100,000 บาท และการค้นหาแชมป์สุดยอด “ร้านลูกชิ้นและร้านน้ำจิ้มลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ยอดเยี่ยม ประจำปี 2567 ซึ่งบรรยากาศในงานวันนี้ ก็มีทั้งประชาชนชาวบุรีรัมย์ และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เดินทางมาเที่ยวชมงานกันอย่างคึกคัก

             

ผลปรากฏว่า การแข่งขันกินลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 ประจำปี 2567 “รุ่นแชมป์โลก” ชนะเลิศ ได้แก่  นายวรชัย วิจิตวงศ์เจริญ ซึ่งสามารถยืนกินลูกชิ้น ไม้ละ 5 ลูก ไปได้จำนวน 65 ไม้ ในเวลา 5 นาที คว้าแชมป์โลกกินลูกชิ้นยืนกิน คนที่ 7 ทำลายสถิตแชมป์เก่า ที่กินลูกชิ้นได้ 63 ไม้  ส่วน “รุ่นแชมป์โลกทีม” ชนะเลิศ ได้แก่  ทีม เจเจบี (JJ B) ซึ่งเป็นการรวมทีมนักกิน 3 คน สามารถยืนกินลูกชิ้น ไม้ละ 5 ลูก ไปได้จำนวน 84 ไม้ กับอีก 2 ลูก ในเวลา 5 นาที  แต่ไม่สามารถทำลายสถิติแชมป์เก่า ที่กินลูกชิ้นได้ 158 ไม้ กับอีก 3 ลูก  ขณะที่ การแข่งขันยืนกินลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ประเภท ของแทร่ ในเวลา 180 นาที ปรากฏว่า แชมป์ลูกชิ้นยืนกินของแทร่!!! คนแรกของโลก ได้แก่ นายนพวิทย์ ทรัพย์ครองชัย กินลูกชิ้นได้ 66 ไม้ และการแข่งขันกินลูกชิ้นยืนกิน ประเภท แชมป์เซราะกราว  ในเวลา 3  นาที ชนะเลิศ ได้แก่ นางสาวจงจิตร อยู่ไพร กินลูกชิ้นได้ 12 ไม้

            

  ส่วนแชมป์สุดยอด ร้านลูกชิ้นและร้านน้ำจิ้มลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ยอดเยี่ยม ประจำปี 2567 จากร้านลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์จากทั่วทุกสารทิศ ผลปรากฏว่า ร้านป้านิด ลูกชิ้นยืนกิน เป็นสุดยอดร้านลูกชิ้นยืนกินยอดเยี่ยม ประจำปี 2567 และร้านลูกชิ้นปั้นสด ประโคนชัย เป็นสุดยอดร้านน้ำจิ้มลูกชิ้นยืนกินยอดเยี่ยม ประจำปี 2567