ที่สนาม สต๊าด เดอ เจเนเว่ ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กลุ่ม A4 คืนวันที่ 8 ก.ย.67 ระหว่างทีมชาติ "สวิตเซอร์แลนด์" พบกับทีมชาติ "สเปน" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 5 สเปน ขึ้นนำ 1-0 จังหวะที่ ยามาล เก็บบอลริมเส้นลากเลื้อยไปสุดเส้นหลัง แล้วเปิดไปเสาไกลให้ โฆเซลู ขึ้นโหม่งเต็มหัว โคเบิล บินปัดแต่บอลข้ามเส้นไปแล้ว 

นาทีที่ 15 สเปน ทิ้งห่าง 2-0 จังหวะที่ ยามาล ใช้ความขยันเพรสแย่งกลางสนามจ่ายต่อให้ นิโก้ หลุดเข้าเขตโทษล็อคหลบแนวรับยิงติดเซฟ บอลยังมาเข้าทาง รุยซ์ ตามซ้ำเสียเสาเข้าไป นาทีที่ 20 สเปน โดนใบแดง จังหวะที่ สวิส ทิ้งบอลยาวให้ เอ็มโบโล่ ใช้ความเร็วกำลังจะเข้าเขตโทษ เลอ นอร์มองด์ ตามมาทำฟาวล์จากด้านหลัง ผู้ตัดสินแจกใบแดงเพราะเป็นแนวรับตัวสุดท้าย สเปน เหลือ 10 คน แต่จังหวะฟรีคิก วาร์กัส ปั่นชนคาน

นาทีที่ 40 สวิส ตีไข่แตก 1-2 จังหวะที่ วาร์กัส ตัดยิงที่ฝั่งซ้ายของเขตโทษ ราย่า บินปัดออกหลัง แล้วจังหวะเตะมุม เปิดให้ เอ็มโบโล่ โขกเช็ดไปเสาไกลถึง อัมดูนี่ ชาร์จเผาขนเข้าไป นาทีที่ 75 สเปน ทิ้งห่าง 3-1 จังหวะที่ อัมดูนี่ ได้โขกในเขตโทษก็หลุดกรอบ จากนั้น สเปน ใช้บอลยาวสวนกลับให้ เฟร์ราน หลุดมาทางขวาของเขตโทษ ตวัดเรียดเข้ากลางประตูให้ รุยซ์ ชาร์จนิ่มๆเข้าไป

นาทีที่ 80 สเปนได้ประตู 4-1 จังหวะที่  โฆเซลู เก็บบอลจ่ายยาวจากแดนตัวเองให้ เฟร์ราน หลุดเข้าเขตโทษจบสกอร์ผ่าน โคเบิล ตุงตาข่าย ช่วงเวลาที่เหลือ สเปน ปิดเกมเอาชนะ 4-1 ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงตามหลัง เดนมาร์ค 2 คะแนน ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ ไม่ชนะใครจมบ๊วย


สวิตเซอร์แลนด์,สเปน,ยูฟ่าเนชั่นส์ลีก,ผลบอล