เมื่อเวลา 14.55 น. วันที่ 6 กันยายน 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อรเข้าพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ ถึงการทํางานหลังรับตําแหน่งว่า ตนรู้สึกภูมิใจ และดีใจ ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่เราทำงานมาตลอด และได้ก้าวไปสู่จุดที่ มีโอกาสทำงานเพิ่มขึ้น ก็จะทำให้ดีที่สุดในฐานะฝ่ายบริหาร และคิดว่าวันนี้ ประเทศของเรายังมีอีกหลายเรื่อง ที่ต้องช่วยกันดูแล ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ทุกคนได้มาร่วมกัน ระดมกำลังและความคิดเห็น ทำให้ประเทศของเราพัฒนาขึ้น ซึ่งตนเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ ก็ยินดีอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะแบ่งงานให้ดูในส่วนของ กทม. คิดว่าจะสามารถช่วยให้พรรคเพื่อไทย ทวงคืนพื้นที่มาได้หรือไม่ น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า ไม่ได้คิดว่าต้องมาทวงคืน แต่การได้มาทำหน้าที่ตรงนี้ ทำให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ให้เมืองหลวงเป็นของทุกคนจริงๆ และทําให้ทุกที่เป็นพื้นที่ปลอดภัย เป็นภารกิจที่เราตั้งใจจะทำงานหนัก

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ต้องมาทํางานอยู่ในกระทรวงของพรรคร่วมรัฐบาล น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า ทุกคนมีความตั้งใจเดียวกัน ในการทำผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ต่อประชาชน มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ให้ประชาชนยอมรับในผลงาน ดังนั้น คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งจากที่ได้พูดคุยกับนายอนุทิน ซึ่งท่านก็ได้แนะนำหลายอย่าง บอกว่าตรงนี้หากเราไปทำ ก็ดีเลย ขอให้ช่วยกัน