เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 6 ก.ย. 67 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รองหัวหน้าพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปีว่า วันนี้เป็นการเลือกกรรมการบริหารพรรค แทนบุคคลที่ออกไป และจะมีบางส่วนเข้ามาเพิ่ม เพื่อมาช่วยทำงาน โดยกรรมการบริหารชุดใหม่จะมีกี่คนนั้น ตนไม่ทราบ ต้องรอหลังการประชุม 

เมื่อถามว่า ในส่วนนายชัยวุฒิ ยังเป็นรองหัวหน้าพรรคเหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เท่าที่ทราบ ตนยังเหมือนเดิม ส่วนกรรมการบริหารคนอื่นที่ไม่ได้ออกไป ก็ยังอยู่ 

เมื่อถามว่า กลุ่มที่ลาออกไป จากนี้จะมีความชัดเจนอย่างไร จะขับออกหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลาพูดเรื่องนี้ เพราะเหตุการณ์พึ่งเกิด ต้องดูว่าการทำงานจะมีความขัดแย้งหรือปัญหาหรือไม่ ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ 

เมื่อถามถึง กระแสข่าวว่านายไพบูลย์ นิติตะวัน จะมาเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เท่าที่ทราบจากข่าว เป็นอย่างนั้น แต่ต้องรอผลการประชุม อย่างไรก็ตาม คนที่เป็นเลขาธิการพรรค ควรเป็นคนที่ทำงานร่วมกับหัวหน้าพรรคได้ เพราะเลขาธิการพรรค ต้องเป็นมือขวาในการทำงานให้หัวหน้าพรรค และสามารถขับเคลื่อนงานได้ ซึ่งงานมีหลายด้าน ทั้งด้านกฎหมาย การเมือง ประสานกับ สส. และงานในสภา ซึ่งตนคิดว่านายไพบูลย์ ก็เป็นคนที่เหมาะสม 

เมื่อถามว่า คิดว่านายไพบูลย์จะได้รับการยอมรับจากคนในพรรคหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนตอบแทนคนในพรรคไม่ได้ แต่คิดว่านายไพบูลย์เหมาะสม 

เมื่อถามว่า มองกรณีที่กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ลาออกจากกรรมการบริหารอย่างไร เพราะมีการย้ายไปนั่งกับฝั่งรัฐบาล รวมถึงไม่มีการแจ้งลาออกกับพรรคโดยตรง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ได้คุยกันเลย ถ้าเขาอยากคุย เดี๋ยวก็มาคุยเอง

เมื่อถามยํ้าว่า พฤติกรรมดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ ประชาชนดูออกอยู่แล้ว ว่าอะไรถูกต้องก็ดูเหมาะสม อะไรที่ไม่ถูกต้อง ดูแล้วขัดอารมณ์ ก็ไม่เหมาะสม รู้กันอยู่ ทำอะไรแบบลูกผู้ชายก็ดูเหมาะสม แต่หากทําอะไรที่ไม่เป็นลูกผู้ชาย ก็ไม่เหมาะสม 

เมื่อถามว่า แสดงว่าที่ทำอยู่ ไม่ใช่ลูกผู้ชายใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวยํ้าว่า อะไรที่เป็นลูกผู้ชายมันก็ชัดเจนคนยอมรับ อะไรที่ไม่ลูกผู้ชาย ทำอะไรไม่ตรงไปตรงมา คนก็ไม่ยอมรับแค่นั้นเอง ทั้งนี้คนที่ตนพูดถึง หมายถึงสังคม ที่ไม่ยอมรับ และตนพูดในหลักการ แต่ประชาชนต้องไปคิดเองว่าเป็นอย่างไร 

เมื่อถามว่า ถ้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ก็สามารถเดินหน้าได้ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็เดินอยู่