2 มือปืนขี่ จยย.ประกบจ่อยิงด้านหลัง อดีตนายก.อบต.นิคมลำนารายณ์ 2 สมัย 4 นัด ขณะขี่จยย.ไปกินข้าวเช้าดับคาที่ข้างถนนส่วนสาเหตุตำรวจยังมืดมนเร่งสืบสวนสอบสวนล่าตัวคนร้ายโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 พ.ต.ท. วินัย คำสุข สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยมิตร สิทธิพูน ผกก.สภ.ชัยบาดาล และเจ้าหน้าที่ ตร.กองพิสูจนย์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี  แพทย์เวร รพ.ชัยบาดาล อาสาสมัครมูลนิธิพงษ์ไล้ 16 ลำนารายณ์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในซอย130 ม.5 ต.นิคมลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี บริเวณในป่าหญ้าข้างถนน  ที่เกิดเหตุพบ จยย.แบบหญิง ยี่ห้อยามาฮ่า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน  ลพบุรี ล้มคว่ำอยู่ในป่าหญ้า และข้างกัน พบศพชาย เสียชีวิตนอนหงาย อยู่ในป่าหญ้าข้างถนน  และพบรองเท้าแตะ น่าเป็นของผู้ตายอยู่กลางถนน ทราบชื่อต่อมาผู้เสียชีวิตชื่อ นายธวัชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ55 ปี บ้านอยู่ ต.นิคมลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เป็นอดีตนายก อบต.นิคมลำนารายณ์ 2 สมัย ตรวจสอบเบื้องต้น มีบาดแผลถูกยิงอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ บริเวณกลางหลัง1นัด และที่บริเวณท้ายทอย จำนวน1นัด

จากการสอบถาม นายไพศาล(สงวนนามสกุล) ซึ่งบ้านอยู่ริมถนนใกล้กับจุดเกิดเหตุกล่าวว่าขณะที่ตนทำงานอยุ่หน้าบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น4นัดจึงเดินออกมาดูก็พบว่าได้มีคนร้ายจำนวน2คนสวมเสื้อแจ๊คเก็ตสีดำสวมหมวกกันน๊อค เต็มใบ ขี่ รถจยย.ขนาดใหญ่ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เหมือนพวกเก็บเงินกู้รายวัน โยขับขี่รถจยย.ออกจากจุดเกิดเหตุด้วยความเร็วมุ่งผ่าหน้าตนเอง เข้าไปท้ายซอยด้านตะวันออก หลังจากนั้นตนจึงเดินออกไปดูที่นอกรั้วบ้านจึงพบว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิตจึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

จากการเปิดเผยของนายมนัส (สงวนนามสกุล) พี่ชายผู้เล่าว่าหลังจากเลิกเล่นการเมืองผู้ตายก็เก็บตัวเงียบๆอยู่ในบ้านสวนเพียงคนเดียวส่วนภรรยาไปทำงานที่ต่างจังหวัด มีลูกชาย2คนแต่ไม่ได้อยู่ร่วมกับผู้ตาย ส่วนเรื่องการเมืองผู้ตายเคยพูดว่าจะไม่หันลงไปเล่นการเมืองอีกแล้ว และเท่าที่ทราบผู้ตายไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใครแต่อย่างใด

ส่วนประวัติของนายธวัชชัย เคยดำรงตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล นิคมลำนารายณ์ 2 สมัย เมื่อปี 2549-2557  เมื่อตอนเป็นนายกฯเป็นคนตรงไปตรงมาไม่ยอมก้มหัวให้กับใครชอบทำในสิ่งที่ถูกต้อง และก่อนหน้านั้นเป็นคนขอนข้างเจ้าชู้ ช่วงหลายปีที่ผ่านมาเคยถูกคนร้ายรอบยิงแต่รอดชีวิตมาอย่างหวุดหวิดแต่ครั้งนี้ไม่รอดถูกคนร้ายลงมือลั่นไกสังหารจนเสียชีวิตคาที่

ทางด้าน พ.ต.อ.ชัยมิตร สิทธิพูน ผกก.สภ.ชัยบาดาล กล่าวว่าเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดส่วนปัญหาเรื่องการเมืองน่าจะตัดทิ้งไป คงมีประเด็นอื่นๆที่ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาข่าวสืบสวนสอบสวนเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป