เมื่อวันที่ 5 ก.ย.67 สำนักข่าวต่างมปีระเทศ รายงานว่า ดัลวิน คุ้ก รันนิ่งแบ็กวัย 29 ปียืนยันถึงความมุ่งมั่นที่จะมีส่วนสนับสนุนทีมบุกของ ดัลลาส คาวบอยส์ ในทุกๆด้านที่คาดหวังจากเขา หลังการเซ็นสัญญาเข้าทีมชุดฝึกซ้อมและคาดว่าน่าจะถูกผลักดันเข้าสู่บัญชีรายชื่อเมื่อเขาพร้อม 

"เห็นได้ชัดว่าผมรู้สึกว่านี่เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผมที่จะเข้ามาและช่วยองค์กรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้เพื่อคว้าชัยชนะในเกมฟุตบอล' คุ้ก กล่าว 'และเมื่อผมมองไปรอบๆและมองไปที่ห้องรันนิ่งแบ็ก ก็พบว่ามีผู้เล่นหลายคนที่ผมสามารถเข้าไปและรันบอลด้วยได้"

คุ้ก มีประสบการณ์โชกโชนในฐานะรันนิ่งแบ็กตัวหลัก โดยถือบอลวิ่งเฉลี่ย 18.5 ครั้งต่อเกมใน 4 ฤดูกาลหลังสุดของเขาฐานะผู้เล่น มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ และมีชื่อติด โพร โบวล์ 4 ปีติดต่อกันระหว่างปี 2019-2022 เขาถือบอลวิ่งทำระยะเกิน 1,000 หลาตลอด 4 ฤดูกาล และทำระยะมากสุด 1,557 หลาและทำ 16 ทัชดาวน์จากการลงเล่น 14 เกมในปี 2020

อย่างไรก็ตา คุ้ก ล้มเหลวในการพยายามสร้างผลกระทบต่อ นิวยอร์ค เจ็ตส์ โดยมีโอกาสออกสตาร์ทเพียงครั้งเดียวจากการลงเล่น 15 เกม โดยถือบอลวิ่ง 67 ครั้ง ระยะ 214 หลา ก่อนจะย้ายมาเซ็นสัญญกับ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ หลังจบช่วงฤดูกาลปกติ แต่ถือบอลวิ่งเพียง 8 ครั้ง ระยะ 23 หลา

"ใช่ มันแตกต่างออกไป ผมไม่อยากพูดว่าน่าผิดหวัง ผมได้เรียนรู้อะไรมากมาย' คุ้ก กล่าว 'สำหรับผม ผมมักจะมองว่าสิ่งต่างๆเป็นบทเรียน สำหรับผม นั่นเป็นแค่วิธีที่ผมรับมือ แต่ไม่มีความรู้สึกแย่ๆ หรืออะไรเลย ผมแค่เติบโตจากมัน"


#ดัลลาสคาวบอยส์ #อเมริกันฟุตบอล #เอ็นเอฟแอล #NFL