สำรวจความคิดเห็นก่อนเดินหน้า รถไฟฟ้าสายสีแดงพัทยา ย้ำเกิดให้ประโยชน์สูงสุดต่อทุกฝ่าย
 

  เมืองพัทยา กำลังมีการวางแผนสร้างและพัฒนาอีกหนึ่งระบบขนส่งสาธารณะ ตามนโยบายพื้นที่เขต EEC ล่าสุด ทุกหน่วยงานพร้อมภาคประชาชนร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 3 (ปัจฉิมนิเทศ)โครงการศึกษาความเหมาะสม ออกแบบและศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม การพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเมืองพัทยา ในรูปแบบรถไฟฟ้า ระยะที่ 2 สายสีแดง 


    เมื่อวันที่ 4 ก.ย.67 ที่ห้องประชุมพิมานแกรนค์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ พาลาสโซ่ พัทยา นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยนายจาดูร แผ่นสุวรรณ ผู้จัดการโครงการฯ ตัวแทนหน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และภาคประชาชน รวมไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 3 (ปัจฉิมนิเทศ) โครงการศึกษาความเหมาะสม ออกแบบและศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม การพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเมืองพัทยา ในรูปแบบรถไฟฟ้า ระยะที่ 2 เมืองพัทยา ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง สายสี แดง ตั้งแต่วงเวียนโลมา - แยกทัพพระยา – ถึงศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก (สนามกีฬาในร่มเมืองพัทยา) และชัยพฤกษ์ 2 


    ครั้งนี้ เป็นการประชุมเพื่อการศึกษาของโครงการฯ และประชาสัมพันธ์ให้กับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทราบเพื่อรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และข้อวิตกกังวลต่าง ๆ ในขั้นตอนสุดท้าย ก่อนสรุปผลการศึกษาโครงการฯ  
   สำหรับผลการศึกษาฯ ที่จะนำมาเสนอในครั้งนี้ อาทิ
 - ผลการศึกษาความเหมาะสมและการออกแบบกรอบรายละเอียด
- ผลการศึกษาระบบขนส่งสาธารณะเสริม (Feeder Route) ซึ่งเชื่อมโยงการเดินกับระบบขนส่งสาธารณะหลัก ตามแผนพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะเมืองพัทยา
- ผลการศึกษาจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบและดำเนินการงานมีส่วนร่วมของประชาชน ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง (แยกทัพพระยา-สนามกีฬาฯ)
   

อย่างไรก็ตาม การประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 3 ซึ่งถือเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อนำเสนอผลการศึกษาทางด้านวิศวกรรม ด้านการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย กลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากโครงการฯ หน่วยงาน องค์กร ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อให้การศึกษาโครงการมีความครบถ้วนสมบูรณ์ รวมถึงก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทุกฝ่ายต่อไป.