“ทัพหมี” สุดโหด! ยิงขีปนาวุธโจมตีศูนย์ฝึกทหารยูเครนในเมืองโปลตาวา คร่าชีวิตผู้คนกว่า 50 ศพ และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 270 ราย ส่วนอาคารต่างๆ พังยับ สร้างความสูญเสียแก่ยูเครนครั้งใหญ่สุดนับตั้งแต่เกิดสงครามเมื่อกว่า 2 ปีก่อน

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.67 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพรัสเซีย ปฏิบัติการยิงขีปนาวุธจำนวนอย่างน้อย 2 ลูก โจมตีศูนย์ฝึกทหารของยูเครน ในเมืองโปลตาวา ทางตอนกลางของประเทศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 51 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 271 ราย ขณะที่ อาคารต่างๆ ภายในศูนย์ฝึกทหารได้รับความเสียหายอย่างหนัก นับเป็นเหตุโจมตีจากกองทัพรัสเซียที่สร้างความสูญเสียแก่ยูเครนมากที่สุดในการโจมตีเพียงครั้งเดียว นับตั้งแต่เกิดสงครามเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2022 (พ.ศ. 2565) เป็นต้นมา

ภายหลังเกิดเหตุ ทางการยูเครนได้ระดมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยออกค้นหาผู้ที่คาดว่ายังติดใต้ซากปรักหักพังของอาคาร โดยคาดว่าจะมีผู้ติดค้างอยู่ประมาณ 18 คน

รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุโจมตีข้างต้นมีขึ้นในระหว่างที่ศูนย์ฝึกทหารดังกล่าว กำลังเตรียมจัดสถานที่เพื่อมีพิธีการของกองทัพในบริเวณกลางแจ้ง

ทางด้าน ปฏิกริยาจากประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรงต่อกองทัพยูเครน พร้อมทั้งตำหนิว่า กองทัพประมาทที่จัดงานในพื้นที่กลางแจ้ง จนทำให้เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ขึ้น