เมื่อเวลา 12.27 น.วันที่ 3 ก.ย. 67  ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กรณีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ถอนชื่อออกจากโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ในรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยส่งชื่อน.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์บุตรสาวแทนว่า ยังไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ อย่างที่ตนเคยบอกให้ถือเป็นเรื่องภายใน ต้องรอให้มีการทูลเกล้าฯ  และต้องรอให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ 

 

เมื่อถามว่า สามารถเปิดเผยได้หรือไม่  นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ไม่ได้ 

 

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จริงหรือไม่จริงก็บอกไม่ได้ใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า “คือผมว่า เราไม่ได้รับปากอะไรทั้งสิ้น“

 

เมื่อถามต่อว่า แสดงว่ามีรายชื่อสำรองส่งมาใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ก็อย่างที่เรียน รายชื่อต่างๆนั้นเกินกว่าจำนวนอยู่แล้ว

 

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าเจ้าตัวรู้อยู่แล้ว เลยส่งรายชื่อสำรองมาไว้แทน นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า  ตนว่าเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้จากแหล่งข่าวที่ไหนก็ให้กลับไปถามเขาสิ 

 

เมื่อถามอีกว่า เมื่อมีการเปลี่ยนรายชื่อในตอนนี้จะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบคุณสมบัติใหม่อีกหรือไม่  นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า เราทำตลอดอยู่แล้ว และเสร็จเมื่อไหร่ก็พร้อม ซึ่งก็คงจะเป็นการดำเนินการภายใน

 

เมื่อถามย้ำว่า การดำเนินการภายในยังยึดไทม์ไลน์เดิมอยู่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า อันนั้นเป็นการคาดการณ์เฉยๆ เพราะกระบวนการต่างๆ ก็เร่งดำเนินการอยู่ ซึ่งทั้งหมดเราก็เร่งดำเนินการเพื่อให้ประเทศเดินต่อไป

 

เมื่อถามอีกว่า ภายในสัปดาห์นี้จะเสร็จหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ แต่น่าจะ อยู่ในกระบวนการ

 

เมื่อถามย้ำว่า แปลว่ากระบวนการเดิมกรอบเวลาเดิมใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า น่าจะอยู่ในกรอบเวลาเดิม เพราะกรอบเวลาเดิมมันกว้างมากอยู่แล้ว ส่วนอยู่ในช่วงเวลาวันที่ 15 ก.ย.หรือไม่นั้นนพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า น่าจะเป็นการคาดการณ์ และหวังว่าจะทำตามนั้นได้ ซึ่งหลายๆประการก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข