อุทาหรณ์!มัวนั่งกินข้าวคุยกันเพลิน ปล่อยลูกหลานลงเล่นน้ำลำพังจมน้ำดับอนาถ

           

เมื่อเวลา 15:30 น กู้ภัยสว่างศรีวิไลฯจุดบึงโขงหลง รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำ ที่หาดคำสมบูรณ์ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน รพ.บึงโขงหลงและสมาคมภาคีเครือข่ายภูลังกาHUB มาที่เกิดเหตุ ขณะที่กำลังรอ เจ้าหน้าที่รพ.บึงโขงหลง ก็ได้มีพลเมืองดี ซึ่งเป็นทีมแพทย์และพยาบาล มารับประทานอาหารใกล้กับ บริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้ทำการช่วยเหลือ CPR เพื่อช่วยชีวิตน้อง นายอนันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี บ้านหมู่ 3 บ้านไชยศรี ต.ป่าแฝก อ.พรเจิรญ จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นญาติของเด็กชายผู้ประสบเหตุ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองพร้อมภรรยาพา ลูกและหลานๆ มากัน 8 คนมาเที่ยว ช่วงเช้า ได้ไปเที่ยวที่น้ำตกเจ็ดสี และช่วงบ่าย ก็เดินทางมา รับประทานอาหารและเที่ยวที่หาดคำสมบูรณ์ บ้านคำสมบูรณ์ ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง ตนเองและภรรยา ก็ปล่อยให้เด็กๆ ลงเล่นน้ำ โดยที่เด็กๆไม่ได้ใส่ชูชีพแต่ก็มีห่วงยาง

 

   ต่อมาช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 กว่าๆ ตนเองได้มองหาลูกหลาน เห็นหายไป 1 คนจากทั้งหมดมี 6 คนเห็นเพียง 5 คน เข้าใจว่าไปวิ่งเล่นตามชายหาดเทียม แต่ก็เดินตามหายังไงก็ไม่เจอ ตามหาอยู่ประมาณ 30 นาทีก็เลยลองเดินลงไปตามหาบริเวณที่น้องเล่นน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร ไม่ถึง 10 นาทีก็เจอร่างน้องที่จมอยู่ใต้น้ำ  ลึกประมาณ 1 เมตรจึงอุ้มวิ่งขึ้นฝั่งเรียกให้คนมาช่วยเหลือ  ทำการช่วยเหลือทำ CPR อยู่ประมาณ 20 นาที ทีมกู้ภัยและรพ.บึงโขงหลงมาถึงที่เกิดเหตุจึงนำเด็กชายผู้เคราะห์ร้าย ส่งรพ.บึงโขงหลงเพื่อทำการช่วยชีวิตต่อไป

       ทราบชื่อ เด็กชาย วชิรวิทย์  อายุ4ขวบอยู่บ้าหมู่ 3 ต.ป่าแฝก อ.พรเจิรญ จ.บึงกาฬ มือเท้าเขียวซีดไม่มีชีพจร ในที่สุด ก็ยื้อชีวิตหนูน้อยไว้ไม่ได้ จึงเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ทางญาติจึงได้ประสาน ทางกู้ภัยสว่างศรีวิไลฯจุดบึงโขงหลง นำร่างน้อง กลับบ้านเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป