ตำรวจ ภ.2 จัดกำลังพลและอุปกรณ์พร้อมช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วม

วันที่ 2 ก.ย.67 ที่ บช.ภ.2 พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รอง ผบช.ก.ตร. ช่วยราชการ ภ.2/โฆษก ภ.2 เปิดเผยว่ากรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 3 - 7 กันยายน 2567 โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ชุ่มไว้ด้วย ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าว เดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองส่วนเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันและเวลาดังกล่าวนี้ไว้ด้วย อนึ่ง พายุโซนร้อน "ยางิ" บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ ที่มีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางตอนไต้ของเกาะไต้หวัน ประเทศจีนและเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนโต้ตอนบน

ภาคตะวันออก มีพื้นที่เฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลันทุกจังหวัด ได้แก่ จว.นครนายก   (อ.เมืองนครนายก ปากพลี และบ้านนา) จว.ปราจีนบุรี (อ.เมืองปราจีนบุรี ประจันตคาม นาดี และกบินทร์บุรี) จว.ชลบุรี (อ.เมืองชลบุรี บางละมุง และศรีราชา) จว.ระยอง (อ.เมืองระยอง บ้านค่าย ปลวกแดง และนิคมพัฒนา) จว.จันทบุรี (อ.เมืองจันทบุรี ขลุง ท่าใหม่ เขาคิชฌกูฏ และมะขาม) จว.ตราด (อ.เมืองตราด บ่อไร่     เขาสมิง แหลมงอบ คลองใหญ่ และเกาะกูด)

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม  ผบช.ภ.2 ได้สั่งการ กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดที่เกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการดังนี้ 1. จัดเตรียมทีมกำลังพลและอุปกรณ์ในการช่วยเหลือประชาชนให้พร้อม 2. เตรียมป้องกันสถานที่ทำการและบ้านพักของข้าราชการตำรวจ ให้ปลอดภัยในเบื้องต้น เพื่อพร้อมในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน 3. การปรากฏกายในการปฏิบัติหน้าที่ ให้แต่งกายให้ปรากฏชัดว่าเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ 


หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถแจ้งไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่ หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 191 ตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ