ผวจ.มุกดาหาร นำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรอัตลักษณ์  เปิดบูธในงาน “มุกดาหารแฟร์ 2024” ที่ชลบุรี 

วันที่ 31 สิงหาคม 2567 เวลา 17.00 น. ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี จ.ชลบุรี นายวรญาณ บุญณราช  ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดงาน “มุกดาหารแฟร์ 2024” ซึ่งจัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดมุกดาหาร โดยมี นางอัญชลี กัลมาพิจิตร (บุญณราช ) นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ,นางประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ,พาณิชย์จังหวัดมุกดาหาร และพาณิชย์จังหวัดชลบุรี ร่วมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม งานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ส.ค.-1 ก.ย.2567 เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรอัตลักษณ์  รวมทั้งผ้าไหมย้อมสีธรรมชาติหมักโคลนและสีเคมีที่ปลอดภัยมาตรฐานตรานกยูงพระราชทานให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ภายในงานนอกจากจะมีการเปิดบูธจำหน่ายเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายหลากหลายดีไซน์ที่ทำจากผ้าฝ้าย ผ้าไหมมัดหมี่ลายแก้วมุกดา ผ้าย้อมคราม และผ้าหมักโคลนหนองสูง รวมทั้งเครื่องประดับ งานแกะสลัก ตะกร้าพลาสติกสาน  ข้าวอินทรีย์แปรรูป ชาสมุนไพร และผลิตภัณฑ์อาหารอีสาน กว่า 40 บูธ ให้ชาวจังหวัดชลบุรี และใกล้เคียงได้เลือกซื้อเลือกชิมแล้ว ทั้งนี้ยังมีการเดินแบบ โดยเครื่องแต่งกายที่ตัดเย็บโดยผ้าพื้นเมืองของจังหวัดมุกดาหาร ภายใต้การนำทีมโดย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร และการแสดงศิลปะวัฒนธรรมพื้นเมืองในทุกช่วงของการจัดกิจกรรม 

นายวรญาณ บุญณราช  ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เผยว่า ผ้าฝ้ายและผ้าทอมือ อ.หนองสูง  จ.มุกดาหาร ถือเป็นผ้าที่ได้รับการการัรนตีแล้วว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีบ่งบอกทางภูมิศาสตร์ ซึ่งสภาพของผ้ามีความนุ่มละมุนแตกต่างจากผ้าทั่วไป ซึ่ง จ.มุกดาหาร  มีความตั้งใจที่จะนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นของดีมีคุณภาพมาจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม เพื่อให้ชาวชลบุรี ได้มีโอกาสได้พบปะ อุดหนุนสินค้าที่มาจากผู้ประกอบการพื้นที่โดยตรง

​​​​​​​