ขนส่งเชียงราย ประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวด ขค “ค้าขายม่วนล้ำ เงินคำไหลค่อน” ขค 9999 ประมูลไปที่ราคา 750,000 บาท

วันที่ 31 สิงหาคม 2567 นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ว่าที่ ร.ต. ศราวุธ จันทวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายอนุวัฒน์ วงศ์จำรัส ขนส่งจังหวัดเชียงราย นางชลีพร เลานันท์ หัวหน้าฝ่ายทะเบียนรถ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย  และ  นายบุญเจริญ สิทธิเครือ ขนส่งจังหวัดพะเยา ร่วมกันเปิดการ การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย จังหวัดเชียงราย   หมวดอักษร "ขค" ซึ่งให้ความหมายเป็นภาษาเหนือ  “ค้าขาย ม่วนล้ำ เงินคำไหลค่อน” โดยจัดขึ้นที่ โรงแรมเดอะริเวอร์รี บายกะตะธานี เชียงราย และการประมูลครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 18  

ซึ่งการประมูลมีเพียงวันเดียวเท่านั้น โดยใช้การประมูลทั้งแบบออนไลน์ และให้ผู้เข้าร่วมประมูลร่วมประมูลได้ในห้องการประมูล สำหรับการประมูลหมายเลขทะเบียนรถนั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน จำนวน 301 หมายเลข และป้ายทะเบียนทั้งหมดทั้งหมดได้มีการนำไปประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ พระธาตุดอยตุง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับความเคารพนับถือทั้งชาวเชียงรายและทุกคน

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้ประมูลทุก ๆ ท่านซึ่งถือว่า เป็นการช่วยสังคม เพราะเงินรายได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อนำไปเป็นทุนสนับสนุนและส่งเสิริมความปลอดภัยรวมทั้งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนนต่อไป  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประมูลทะเบียนเลขสวย หมายเลขที่มีการประมูลสูงสุด หรือ ขค 9999 เชียงราย ถูกประมูลไปที่ราคา 750,000 บาท โดยผู้ประมูลได้ เป็นผู้เข้าประมูลในห้องประชุมโดยวิธีการยกป้าย ซึ่งมีการสู้ราคา กับผู้ประมูลในห้องประมูลด้วยวิธีการยกป้ายกันอย่างสนุก