ธารน้ำใจชาวสัตหีบ นำถุงยังชีพ กว่า 800 ชุด ส่งถึงมือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอุทกภัย ทางภาคเหนือ

จากสถานการณ์ น้ำท่วมในพื้นที่ จังหวัดสุโขทัยและจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะ บ้านคลองวังมะขาม หมู่ 9 ต.หนองแขม  และคลองเมม ม.12  ต.ท่าช้าง ใน อ.พรหมพิราม ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้น ทำให้มีประชาชนหลายครัวเรือน เดือดร้อน

โดยในวันนี้ 31 ส.ค.67 นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี ประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ส่งเรือกู้ภัย จำนวน 3 ลำ พร้อมกำลังอาสาสมัคร นำ ข้าวสาร อาหารแห้ง ที่ร่วมกับ เทศบาลเมืองสัตหีบ  อบต.พลูตาหลวง พระภิกษุสงฆ์ และประชาชน ใน อ.สัตหีบ ร่วมกันบริจาคมาแจกจ่ายให้ชาวบ้านในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบน้ำล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมย้านเรือน เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดพิษณุโลก

     

โดยมี หน่วยงานในพื้นที่ให้การช่วยเหลือมาแล้วอย่างต่อเนื่องในเบื้องต้น แต่ยังมีบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วมขัง ซึ่งยังต้องการสิ่งของบริจาค ข้าวสารอาหารแห้งอีกจำนวนมาก เพื่อให้เพียงพอต่อประชาชน ในพื้นที่อย่างทันท่วงที

สำหรับอำเภอพรหมพิราม เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำในทุ่งรับน้ำบางระกำโมเดล ที่กำหนดให้ชาวนาเก็บเกี่ยวข้าวก่อน 15 สิงหาคม เพื่อปล่อยพื้นที่สำหรับหน่วงน้ำในฤดูน้ำหลากจากแม่น้ำยมสายเก่า ซึ่งเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา แม่น้ำยมสายเก่า ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนบางส่วน ที่ตั้งอยู่ในที่ลุ่มต่ำตามแนวคลองวังมะขาม จำนวน 27 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบน้ำท่วมใต้ถุนบ้าน สูงประมาณ 70 ซม. ปัจจุบัน ระดับน้ำลดลง 20 ซม. แต่ยังต้องใช้เรือในการสัญจรเข้า-ออก  และมีผู้สูงอายุติดบ้าน จำนวน 4 ราย จึงได้เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด้วน ในวันนี้