วันที่ 30 ส.ค. 67 พ.ต.อ จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เมือง บุรีรัมย์ เข้าจับกุมนายคำรณ  อายุ 26 ปี ชาวอ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เป็นช่างทำสีรถยนต์ ในตัวอ.เมืองบุรีรัมย์ หลังเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านของ พ.ต.อ.สนอง วรรษโคตร อายุ 64 ปี อดีต ผกก.สภ.สตึก และ สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ที่บ้านพักเลขที่ 123 หมู่ 14 ต.บ้านบัว อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ได้ทรัพย์สินไปเป็นทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ นำหนักรวมประมาณ 25 บาท ,ชุดสร้อยเพชร 1 ชุด ,เงินสดประมาณ 20,000 บาท รวมมูลค่าประมาณ 2,000,000 บาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ประมาณ 16.30 น.คนร้ายได้เข้าไปงัดหน้าต่างบ้าน พบร่องรอยรื้นค้นภายในบ้าน ก่อนตำรวจชุดสืบสวน จะหาเบาะแส จนกระทั่งทราบต่อมาว่าคนร้ายน่าจะเป็นนายคำรณ สุขเลิศ จึงเข้าควบคุมตัวได้ที่บ้านพักหมู่บ้านการเคหะ จากการสอบสวน นายคำรณ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ทำมาแล้ว 4 หลังคาเรือน ได้ทรัพย์สินมาหลายรายการ ทั้งพระเครื่อง เงินสด ผ้าไหม ทองรูปพรรณ โดยบ้านของอดีตผกก.เป็นหลังสุดท้าย ยอมรับว่าช่วงขึ้นบ้าน ผกก.เห็นรูปถ่ายตำรวจ เห็นอะไรหลายอย่างเต็มบ้าน

ทั้งนี้ นายคำรณ ยอมรับว่ากลัวว่าขึ้นบ้าน ผกก. แต่ได้ขึ้นหลังเสือแล้วจึงจำเป็นต้องก่อเหตุ “อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด”แต่ไม่คิดว่าจะจับได้ เพราะวางแผนมาอย่างดี ภายหลังสอบสวน ชุดสืบสวนนำตัวส่ง พ.ต.ท.เอกพงษ์ เดชพรมรัมย์ สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป