แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ลงพื้นที่เยี่ยมพี่น้องประชาชน  มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ณ วัดคลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย  ปชช.ขอถ่ายรูปสวมกอด พร้อมมอบดอกไม้

วันนี้ (30 ส.ค. 67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เยี่ยมพี่น้องประชาชน และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ณ วัดคลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางพรเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย มารอให้การต้อนรับ

ทันทีที่นางสาวแพทองธาร เดินทางมาถึง ได้เข้าไปกราบนมัสการ พระครูสุมณฑ์ธรรมธาดา เจ้าอาวาสวัดคลองกระจง และได้มาพบปะกับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งประชาชนได้เข้าไปขอถ่ายรูปสวมกอด พร้อมมอบดอกไม้ให้กับนางสาวแพทองธาร 

จากนั้น นางสาวแพทองธาร ไปยังโรงครัว ซึ่งเป็นจุดที่ประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยได้ร่วมทำข้าวกล่อง เป็นเมนูหมูผัดพริกแกง และกุนเชียง  ซึ่งนางสาวแพทองธารได้บอกว่าตักให้เยอะ ๆ จะได้กินอิ่ม ๆ  เผลอ ๆ กินได้เกินหนึ่งมื้อ

นางสาวแพทองธาร ได้มอบถุงยังชีพ และพบปะผู้ประสบภัยอีกครั้ง โดยประชาชนได้ตะโกนให้กำลังใจนางสาวแพทองธารบอกว่า “ชาวสุโขทัยรักนายกฯ” ก่อนที่จะเดินทางไปลงพื้นที่ต่อเพื่อติดตามสถานการณ์ และการบริหารจัดการน้ำของแม่น้ำยม ณ ประตูระบายน้ำแม่น้ำยม (บ้านหาดสะพานจันทร์) อ.สวรรคโลก และติดตามสถานการณ์การระบายน้ำจากแม่น้ำยมไปยังแม่น้ำน่าน ณ ประตูระบายน้ำคลองหกบาท และมาเยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลวังทอง และตำบลวังใหญ่มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย อบต.วังทอง