หอการค้าร้อยเอ็ดส่ง"เรืองศักดิ์-สถาพร" เพื่อเข้ารับการเลือกตั้งเป็นกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

 

วันที่ 29 ก.ค. 67 เวลา 18.00 น. 
นายเรืองศักดิ์ รัตนโภคาสถิต ประธานหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ดประจำเดือนสิงหาคม 2567 (ครั้งที่ 7/2567) โดยมี นายอาทิตย์ ภูริพันธุ์ภิญโญ นายวิศิษฏ์ มงคลศรีสวัสดิ์ รองประธานหอการค้าฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการหอการค้าฯ สมาชิกหอการค้าฯ และYEC เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ 

     โดยที่ประชุมมีมติเสนอชื่อ นายเรืองศักดิ์ รัตนโภคาสถิต ประธานหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด และ ดร.สถาพร มงคลศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเข้ารับการเลือกตั้งเป็นกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สืบเนื่องจากหอการค้าไทย กำหนดประชุมใหญ่สามัญสมาชิกในเดือนมีนาคม 2568 และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กำหนดประชุมใหญ่สามัญสมาชิกในเดือนเมษายน 2568 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่แทนคณะกรรมการชุดปัจจุบันที่จะหมดวาระลง ซึ่งข้อบังคับกำหนดให้ผู้แทนหอการค้าจังหวัด ร่วมเป็นกรรมการ ดังนี้ 

(1) หอการค้าไทยให้มีกรรมการที่มาจากผู้แทนหอการค้าจังหวัดจำนวน 38 ท่าน โดยในจำนวนนี้ 18 ท่าน จะตั้งให้เป็นประธานหอการค้ากลุ่มอยู่ในตำแหน่งตามวาระ ไม่เกิน 4 ปี ติดต่อกัน
(2) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยให้มีกรรมการที่มาจากผู้แทนหอการค้าจังหวัด จำนวน 15 ท่าน 


     
สำหรับผู้แทนหอการค้าจังหวัดที่จะเป็นกรรมการตาม (1) และ (2) ต้องเป็นประธานหรืออดีตประธานหอการค้าจังหวัดเท่านั้น และผู้แทนหอการค้าจังหวัดที่ได้รับการสรรหาแล้วให้ถือเป็นผู้แทนที่มีอำนาจเต็มของหอการค้าจังหวัดที่ตนสังกัด
ณ ห้องประชุมมิ่งมงคล ชั้น 3 สำนักงานหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด