"มงคลกิตติ์"ลงพื้นที่วันที่ 2 ช่วย 4 จุดพะเยา “ปชป.” ส่งความห่วงใยผู้ประสบภัย เร่งสำรวจความเสียหาย

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.67  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  (ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน) พร้อมด้วย นายกานต์ ปิงเมือง อดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ , นายประสิทธิ์  คลังสีดา อดีตผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดอุตรดิตถ์  เขต 2 ,นายฉัตรชัย เข็มทอง อดีต ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 3 ลงพื้นที่ภาคเหนือ อาทิ จ.พะเยา จ.แพร่ จ.สุโขทัย  

   

นายมงคลกิตติ์  กล่าวว่า วันนี้ท่าน ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ท่านเป็นห่วงพี่น้องชาวจังหวัดพะเยา ทั้ง 9 อำเภอ ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม วันนี้ท่านติดประชุม สส.-คณะกรรมการบริหารพรรค มีวาระสำคัญ คือ ประชุมเรื่องการลงมติเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่เข้าร่วมรัฐบาล หลังจากพรรคเพื่อไทยทำหนังสือเทียบเชิญร่วมรัฐบาล ท่านจึงมอบให้ผมและคณะฯ มาลงพื้นที่เยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ สำรวจความเสียหาย พี่น้องประชาชนในจังหวัดพะเยา พร้อมมอบ อาหารปรุงสุข-น้ำดื่ม-อื่นๆ จำนวน 500 ชุด เป็นวันที่ 2 จุด 1 ในพื้นที่ บ้านร่องไผ่ ต.บ้านต๋อม อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ,  จุด 2 บ้านสาง ต.บ้านสาง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา , จุด 3 บ้านตุ่น ต.บ้านตุ่น อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา , จุด 4 บ้านร่องไฮ ต.บ้านไฮ อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา  เป็นพื้นที่น้ำท่วมขังล้นจากกว๊านพะเยาสูงกว่าถนน ซึ่งท่วมบ้านเรือนมากว่า 8-12 วัน น้ำสูง 0.6-1.5 เมตร เป็นบ้านเรือนประชาชนรอบกว๊านพะเยา เดือดร้อน 1,000 กว่าครัวเรือน ซึ่งน่าจะท่วมเกิน 1 เดือน เนื่องจากน้ำบนภูเขาต้นน้ำ-มรสุมฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้พี่น้องประชาชน เดือดร้อนเป็นอย่างมาก ลำพังเงินฉุนเฉินของแต่ละ อบต. น่าจะช่วยได้รอบเดียว กินได้แค่  2-3 วันหมด นอกนั้นต้องรอสิ่งของช่วยเหลือจากภาคเอกชนเท่านั้น งบเยียวยาจากรัฐบาลในงบกลางปี 2567 พื้นที่เพาะปลูกด้านเกษตรกรรม ซ่อมบ้าน ซ่อมรถ ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ในบ้านเสียหาย  ต้องรอน้ำแห้งก่อน ถึงจะสำรวจได้

โดยสรุป พื้นที่ประสบอุกภัยน้ำท่วม จังหวัดพะเยา มี อำเภอเมืองพะเยา, อำเภอจุน, อำเภอปง, อำเภอเชียงม่วน, อำเภอเชียงคำ, อำเภอภูซาง, อำเภอดอกคำใต้, และอำเภอภูกามยาว ท่วมพื้นที่บริเวณกว้าง ซึ่งท่วมหนักสุดในรอบ 50 ปี

พรุ่งนี้ผมและคณะฯจะลงพื้นที่เยี่ยมประชาชน ใน ต.คลองยาง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย หลังจากลงพื้นที่เสร็จ ก็จะนำข้อมูล ความเดือดร้อนต่างๆของประชาชน  รายงานต่อ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเร่งรัดรัฐบาลให้ช่วยเหลือประชาชนชาวจังหวัดพะเยา-แพร่-สุโขทัยต่อไป 

โดยส่วนตัวผมเชื่อมั่นในตัวตนของ  ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนปัจจุบัน เป็นคนพูดคำไหนคำนั้น ชัดเจน เป็นที่พึ่งของประชาชนคนไทยได้ ผมเชื่ออย่างนั้น " ผมและพรรคประชาธิปัตย์ขอส่งความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยทุกคน และจะได้นำเสนอให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาให้คลี่คลายในเร็ววัน "