เผยเตรียมประกอบพิธีทางศาสนาเหยื่อเครื่องบินตก 2พนักงานต้อนรับเครื่องบินต้นเดือนหน้า

 

เผยเตรียมประกอบพิธีทางศาสนา 2 พนักงานต้อนรับเหยื่อเครื่องบินตกเขาดิน ในช่วงต้นเดือนหน้า น้องกาแฟตั้งสวด 5 คืน 2-7 ก.ย.67 ที่วัดชะอำคีรี จ.เพชรบุรี ขณะน้องแป้งเตรียมนำหลับสู่ภูมิเนาบ้านเกิดใน จ.พัทลุง พร้อมตั้งสวดเพียง 1 คืนและทำพิธีฌาปนกิจในวันถัดไปรวมจัดพิธี 2 วัน เผยกำลังเป็นเสาหลักให้แก่ครอบ แต่กลับต้องมาสูญเสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุตามบิดาอีกคนที่เสียชีวิตไปเมื่อ 10 ที่ผ่านมา

วันที่ 29 ส.ค.67 นางกัญญา มีนายน อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/197 ม.7 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ น้าสาวของ น.ส.นภัค จีระศิริ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นพนักงานต้อนรับของโรงแรมที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เครื่องบินเล็กตกในพื้นที่ ม.6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ทางญาติได้เตรียมนำชิ้นส่วนร่างกายของ น.ส.นภัค จีระศิริ หรือน้องกาแฟ อายุ 34 ปี ไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณี

หากได้รับชิ้นส่วนร่างกายของน้องจากทางเจ้าหน้าที่ พฐ.ตามกำหนดที่มีการเตรียมการไว้แล้ว จะนำไปประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมยังที่วัดชะอำคีรี อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. วันที่ 2 ก.ย.67 และตั้งสวดพระอภิธรรมในเวลา 19.30 น. เป็นเวลา 5 คืนระหว่างวันที่ 2-6 ก.ย.67 และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 7 ก.ย.67 เวลา 15.00 น. นางกัญญา กล่าว

 

ขณะที่ นางอัญญกร คงเกลี้ยง อายุ 65 ปี และนายปรีชา คงเกลี้ยง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/16 ม.1 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ญาติของ น.ส.สิริยุพา อรุณาทิตย์ อายุ 25 ปี (น้องแป้ง) กล่าวว่า ทางญาติได้มีกำหนดการที่จะนำชิ้นส่วนร่างกายของน้องที่ได้รับจาก พฐ. ไปกอบพิธีทางศาสนาในวันที่ 4-5 ก.ย.67 โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม 1 คืนในวันที่ 4 ก.ย.67 และมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 5 ก.ย.67 แต่กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

หากได้รับชิ้นส่วนร่างกายของน้องแป้งจาก พฐ.ล่าช้าไปกว่ากำหนดการนี้ โดยจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนายังที่วัดบ้านเกิดใน จ.พัทลุง ซึ่งน้องแป้งเป็นบุตรสาวคนโตของครอบครัว เพิ่งเรียนจบและไปทำงานได้เพียง 1 ปี โดยถือเป็นเสาหลักทางการเงินของครอบครัว หลังจากน้องได้งานทำแล้วและส่งเงินกลับไปให้มารดา เนื่องจากมารดาอยู่กับน้องชายคนรอง ส่วนน้องสาวคนเล็กของน้องแป้ง ยังเรียนอยู่ที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ส่วนบิดาของน้องได้เสียชีวิตไปจากอุบัติเหตุเช่นกันเมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านมา และน้องก็มาประสบอุบัติอีกคน จึงทำให้ผู้เป็นมารดาของน้องถึงกับคิดมาก ทั้งสองคนระบุ