“รถไฟมหาชัย” ชนเก๋งแล่นตัดหน้า พังยับเยิน-โชคดีรอดหวุดหวิด 

วันที่ 29 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถไฟ (สายวงเวียนใหญ่-มหาชัย) เฉี่ยวชนกับรถยนต์เก๋ง ที่บริเวณจุดตัด ถ.เดิมบาง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ก่อนรายงาน ร.ต.อ.สุวิทย์ มูลทรงเกียรติ เจ้าหน้าที่สอบสวน สภ.เมืองฯให้ออกตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุจนทราบว่า เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ MG สีดำ เลขทะเบียน  กรุงเทพมหานคร ตกอยู่ในข้างทางในริมพงหญ้า จากการตรวจสอบ พบว่าช่วงที่บริเวณหน้ารถมีร่องรอยถูกรถไฟชนพังยับเยิน
 
“ถามนางสาวดาวธนา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี เจ้าของรถผู้เป็นคนขับ ให้การว่า ขณะที่ตนขับรถกำลังวิ่งรถเพื่อจะไปธุระบังเอิญต้องผ่านเส้นทางดังกล่าว บังเอิญไม่ได้ยินเสียงแตรรถไฟ กระทั่งเกิดอุบัติเหตุถูกรถไฟชนจนเสียหาย ทั้งนี้แต่โชคที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงตกใจเพราะกำลังมึนงงตกใจ 

ทั้งนี้ยอมรับว่า ตรงจุดนั้นก็มีสัญญาณแจ้งเตือน แต่อย่างไรก็ตามไม่เห็นว่ามีเหล็กที่กั้นทางเลย ซึ่งในขณะที่รถของตนนั้นได้รับความเสียหายอย่างมาก”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนด้าน จนท.ตำรวจจึงรีบประสานหน่วยรถยก เพื่อมาช่วยเอารถผู้เสียหายออกพ้นเส้นทางดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดการจราจรเคลื่อนตัวติดขัดต่อไป