เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ร.ต.อ.สุวิทย์ มูลทรงเกียรติ รองเวรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนรสิงห์ว่ามีอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถเก๋ง บริเวณจุดตัดผ่านเอกชัย ซอย36 ถนนเดิมบาง  ตำบล มหาชัยอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสาคร จึงรีบรุดไปตรวจสอบพบรถเก๋ง  สีดำหมายเลขทะเบียน  3 ขก 4498 กรุงเทพมหานคร มีนางสาว ดาวธนา อายุ33ปี เป็นผู้ขับขึ่รถเก๋งถูกรถไฟชนกระเด็นไปอยู่บริเวณพงหญ้าข้างทาง หน้ารถด้านซ้ายถูกชนพังยับ โดยมีรถไฟขบวน4303 วงเวียนใหญ่ มหาชัย นายราเชนทร์ ศรีขวัญใจ เป็นผู้ควบคุมรถไฟ ยืนรอพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นางสาวดาวธนา  คนขับรถเก๋ง  ได้เล่าให้ฟังว่า ตนได้ขับรถเก๋งคันนี้ออกจากบ้านเพื่อจะไปทำงาน ออกจากซอยเอกชัย36 เมื่อขับมาถึง บริเวณทางรถไฟ ไม่เห็นมีไม้กั้น  ไม่ได้ยินเสียงสัญญาณไม่ทันระวังรถไฟ ที่มาจากวงเวียนใหญ่จะเข้ามหาชัย พอกำลังจะข้ามรางรถไฟก็ปรากฏว่ารถไฟได้วิ่งมาชนแล้ว  มีความรู้สึกตกใจมากงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกว่าโชคดีมากที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย  

จากการตรวจสอบในจุดเกิดเหตุบริเวณดังกล่าวมีสัญญาณเตือนให้ระวังรถไฟแต่ไม่มีไม้กั้นรางรถไฟและเจ้าหน้าที่รถไฟอยู่บริเวณดังกล่าว  โดยชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นบอกว่า จุดตัดรถไฟบริเวณนี้คนที่ขับรถมาต้องชะลอรถให้ช้าลงคอย มองรถไฟให้ดีและต้องใช้ความระมัดระวังให้มากๆถึงจะปลอดภัย เพราะจุดนึ้เป็นจุดที่อันตรายมาก
ทีมข่าวสมุทรสาคร