จากกรณีที่มีข่าวลือการร้องเรียน เรื่องอาหารกลางวันเด็ก ของโรงเรียนในต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าไม่มีคุณภาพ 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายอุดร ผู้อำนวยการโรงเรียน  ได้ออกมาชี้แจงว่า ทางโรงเรียนเปิดสอนระดับชั้นอนุบาล - ประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 944 คน โดยทางรัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณค่าอาหารกลางวัน คนละ 22 บาท รวมทั้งสิ้นกว่า 20,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มากพอ ที่จะสามารถจัดสรรอาหารกลางวันให้กับเด็กอย่างมีคุณภาพ และมีสารอาหารครบถ้วน ทางโรงเรียนมิได้ละเลย ได้ทำถูกต้องตามกฎระเบียบข้อบังคับ โดยมีการถ่ายรูปอาหารของแต่ละวันรายงานให้สพฐ. ทราบ อีกครั้งยังมีปปช. และ สตง. เข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้อยู่เสมอๆ ทางโรงเรียนขอยืนยันว่าที่ผ่านมาได้ดูแลเรื่องอาหารอย่างดีที่สุด อีกทั้งอาหารที่เหลือ ทางโรงเรียนได้ใส่ถุงให้นักเรียน ที่มีฐานะลำบาก นำกลับไปทานที่บ้านได้อีกด้วย

ทั้งนี้ในโรงเรียนยังมีร้านค้า ของบุคคลภายนอก ที่ได้ประมูลเข้ามาขายอีกด้วย โดยมีการจำหน่ายอาหาร ขนม ผลไม้ และเครื่องดื่ม โดยในเดือนกันยายนนี้จะหมดสัญญา ซึ่งทางโรงเรียนจะมีการ ปรับปรุงโรงอาหาร ปรับปรุงอาคาร เพื่อจัดทำโครงการเสริมสร้างทักษะ แนวทางการประกอบอาชีพให้แด่นักเรียน คือ ให้พี่ๆ ป.5 ป.6 ที่เรียนวิชาการงานอาชีพ ได้ลองเปิดร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม ขนมปัง ผลไม้ หรืออื่นๆตามที่นักเรียนสนใจ ในช่วงพักเที่ยง แทนการให้ภาคเอกชนมาประมูล ซึ่งทางคณะผู้บริหารมีนโยบายที่จะเสริมสร้างอาชีพเพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ EEC

โดย นายอุดร  กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า  ขณะนี้ทางโรงเรียนบ้านบึงกำลังประสบปัญหาเรื่องปัญหาขยะภายในโรงเรียน ซึ่งปัจจุบันโรงเรียนมีนักการภารโรงเพียง 1 ตำแหน่ง ไม่เพียงพอที่จะดูแลอาคาร สถานที่ต่างๆภายในโรงเรียนให้ตรงตามเเนวทางที่ทางผู้บริหารโรงเรียนได้ตั้งไว้ ทางโรงเรียนจึงมีแนวคิด จะจัดทำโครงการขยะ และให้นักเรียนนำแก้วน้ำส่วนตัวมาใช้เอง เพื่อลดปัญหาขวดน้ำพลาสติก แก้วพลาสติก ที่นักเรียนซื้อมาจากร้านค้า