วันที่ 27 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันปราบปราม 191 สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีชายเข้าไปขโมยของที่บ้านร้างของประชาชนบริเวณปากซอยคลองเจริญ 3 เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกไปที่เกิดเหตุและสามารถจับตัวชายต้องสงสัยได้ 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายเฉลิมพล  หรือโอ อายุ 27 ปี ชาวอ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี พร้อมของกลางเศษอลูมิเนียมและสังกะสีเก่า สอบถามเบื้องต้นให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ขโมยของ ตนเข้ามาหลับนอนเท่านั้น แต่ตำรวจไม่เชื่อเนื่องจากพบหลักฐานและมีพยานจึงนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ

จากการสอบถามชื่อสกุลจริงชายต้องสงสัยรายดังกล่าวกลับอ้างชื่อคนอื่นและบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนชื่อเล่นว่า โอ ชื่อสกุลจริงคือนายธีระชัย มีอาชีพเก็บขวดขายและเก็บขวดมาตั้งแต่อยู่กรุงเทพฯ ที่ตนเขาอยู่บ้านหลังนี้เขามานอนพักเท่านั้นไม่ได้เข้ามาขโมยของเลยแม้แต่ชิ้นเดียว  ยอมรับว่าเคยขโมยของตามบ้านเรือนประชาชนหากไม่มีใช้จริงๆ แต่ส่วนใหญ่จะขอมากกว่า และเก็บเศษไปขาย ของที่หามาได้เอาไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินมาครั้งละ 50-100 บาทก็เอาซื้อข้าวกิน ที่เหลือบ้างงก็เอาไปซื้อยามาเสพ ล่าสุดนั้นตนก็เพิ่งเสพยาไปแต่ละเดือนนี้ซื้อยามาเสพไม่ต่ำกว่าเดือนละ 10 เม็ด ที่สูบยาบ้าก็เพื่อไปกระตุ้นสมองเนื่องจากบนผ่าตัดสมองมาทำให้สมองทำงานปกติ

ด้านชาวบ้าน เล่าว่า คนร้ายคนนี้มาขโมยของที่บ้านหลังนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ได้ยินเสียงเคาะเหล็ก จนตื่นตกใจเพราะนอนอยู่ เมื่อเห็นคนร้ายบุกมาบ้านเพื่อนบ้านก็รีบโทรแจ้งตำรวจ ก่อนหน้าที่มีชาวบ้านเห็นก็โทรเรียกตำรวจมาจับตัวแล้วครั้งหนึ่ง ไม่รู้เป็นคนเดียวกันหรือเปล่า  ซึ่งบ้านหลังนี้เจ้าของปล่อยร้างไว้และไปอยู่ต่างอำเภอไม่มีใครอยู่บ้าน เลยเป็นช่องสบโอกาสโจรบุกเข้ามาขโมยแบบนี้