รวบได้ยกก๊วนโจ๋เหี้ยมเมืองอุดร 12  คนรุมฟันเด็ก 14 มือเกือบขาด 1 ในมือฟันยอมรับผิดขอโทษผู้บาดเจ็บและครอบครัวพร้อมก้มกราบเท้ายายขอโทษการที่ทำให้ยายเสียใจ สำนึกผิดรับปากจะกลับตัวเป็นคนดีแน่นอน เผยก่อนก่อเหตุฟันมือคู่อริขาด มีคลิปทั้งสองฝ่ายนัดกันชกต่อยกันมวยกลางถนนเหตุแย่งผู้หญิงและเบิ้ลรถใส่กัน มีกองเชียร์ทั้งหญิงและชายกลางถนน  มีการจับเวลาเหมือนกติกามวยสากลโอลิมปิคด้วย ก่อนจะลามมาถึงเอาคืนฟันมือกันจนขาด

วันที่ 27 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ปกครองร้องขอความช่วยเหลือเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ว่า ลูกชายถูกกลุ่มแก๊งโจ๋ใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายฟันมือเกือบขาด เหตุเกิดที่บริเวณ 3 แยกหนองนกทา ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี เวลาประมาณ 23.30 น. คืนวันที่ 21 ส.ค.67 ที่ผ่านมา  โดยผู้ปกครองห่วงวัยรุ่นจะมาเอาคืนแถมยังไปโพสต์ท้าทาย จนต่อมาผู้ปกครองได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับ พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี นำโดย พ.ต.ท.นิธิศ รอดคลองตัน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สามารถติดตามตัวก๊วนโจ๋ที่ก่อเหตุได้แล้วครบทุกคน โดยเป็นเด็กและเยาวชนอายุตั้งแต่ 13-15 ปี จำนวน 12 คน และพาตัวมาทำประวัติและดำเนินคดีตามกฎหมายเยาวชน และพรุ่งนี้จะมีการการแถลงผลการดำเนินการปฏิบัติงานต่อไป

ทั้งนี้ ด.ช.อู้ อายุ 13 ปี เล่าว่า คืนวันนั้นตนไม่ได้เป็นคนลงมือฟันมือ แต่ยอมรับว่าตนเป็นคนฟันแต่ฟันเข้าที่หัว ส่วนมือที่เกือบขาดนั้นผมเห็นมันห้อยก่อนหน้าที่ตนจะฟันแล้ว ส่วนสาเหตุที่เรามีเรื่องเพราะก่อนหน้านี้ฝั่งตรงข้ามได้ขับรถเบิ้ลรถบิดรถขับไล่ฝั่งของตน และเรื่องผู้หญิง ต่อมาเรานัดเคลียร์กัน โดยให้คนที่มีเรื่องกัน 2 คู่ ชกกันโดยใช้กติกามวยสากลโอลิมปิคแต่ฝั่งนั้นเล่นสกปรกใช้ขาเตะ จุดนี้จึงเป็นฉนวนเหตุทำให้กลุ่มเพื่อนที่ไปด้วยกันโมโห กรณีที่เขาอ้างว่าเป็นเรื่องผู้หญิงนั้นตนยืนยันว่าไม่จริงและไม่เกี่ยวข้อง

ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นนั้นส่วนตัวไม่อยากให้เกิดขึ้นตอนนี้ตนสำนึกผิดแล้ว ฝากบอกเพื่อนๆ วัยเดียวกันที่กำลังคิดคึกคะนองแบบนี้ ขอให้เลิกหากมีเรื่องถึงขั้นจะต้องขึ้นโรงขึ้นศาลจะเดือดร้อนผู้ปกครอง อยากขอโทษ การ์ฟิวที่ตนใช้มีดฟันในวันนั้น ตนยอมรับผิดจากนี้จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ยืนยันและรับปากต่อหน้ายายจะไม่รวมกลุ่มแก๊งก๊วนที่มีชีวิตเสเพลแบบนี้อีก หลังให้สัมภาษณ์เสร็จ ดช.อู้ ได้ก้มกราบขอโทษยายทันที โดยบอกว่า ต่อไปนี้ผมจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้วนะครับยาย ต่อไปจะเป็นคนดีแน่นอน

ด้านนางสงกา อายุ 55 ปี ยายของด.ช.อู้ บอกว่า ตกใจที่หลานชายไปก่อเหตุทำร้ายร่างกาย วันเกิดเหตุตนก็ไม่รู้ว่าหลานไปก่อเรื่องอะไรมา  รู้อีกทีก็ตอนตำรวจมาตามหาอยู่ที่บ้านและหลานมารับสารภาพว่าไปก่อเหตุใช้มีดฟันคน ส่วนใหญ่หลานคนนี้จะชอบออกไปกับเพื่อนสักพักก็กลับมาบ้านไม่เคยก่อเรื่องอะไร เขาก็คนดีคนหนึ่ง สำหรับหลานคนนี้พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เด็ก ตนเลี้ยงดูมาโดยมีแม่เขาช่วยส่งเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายให้ ทั้งนี้หลานชายมีอาการป่วยทางประสาท ต้องกินยาทุกวัน ซึ่งตนก็บอกสอนหลานให้เป็นคนดีอย่าให้เป็นนักเลง จากนี้ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ฯดำเนินการตามกฎหมายก็แล้วกัน