พี่น้องประชาชนในจังหวัดกระบี่ องค์กรต่างๆ และกลุ่มพัฒนากระบี่ ได้เริ่มเปิดจุดขอรับบริจาค "โครงการ น้ำใจชาวกระบี่ ช่วยพี่น้องชาวเหนือ" ที่ประสบภัยน้ำท่วม อยู่ในขณะนี้  จะรับ บริจาค ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม 2567  ไปจนถึงวันที่ 1 กันยายน 2567 เป็นเวลา 7 วัน พี่น้องประชาชน ที่จะร่วมบริจาค สามารถเดินทางไปร่วม บริจาคกันได้ที่  ลานประติมากรรมปูดำ และที่ทำการกลุ่มพัฒนากระบี่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ สิ่งของทั้งหมด จะนำไป ช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน ให้กลับ พี่น้อง ทาง ภาคเหนือ ในหลายๆจังหวัด ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมอยู่ อย่างเช่น จังหวัดแพร่  น่าน และสุโขทัย 

นายอิทธิชัย ตันบุตร นักธุรกิจ เจ้าของร้านศรีเจริญ จังหวัดกระบี่  ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองร่วมกับกลุ่มพัฒนากระบี่ ขณะนี้ได้ตั้งจุดขอรับบริจาคสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง ยาสามัญประจำบ้าน และสิ่งอื่นๆ ที่มีความจำเป็นใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อช่วยเหลือพี่น้องทางภาคเหนือ ที่ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะเปิดรับบริจาค ระยะเวลา  7  วัน ได้ตั้งจุดไว้ จำนวน 2 จุดพร้อมกัน  วันแรกของการเปิดรับบริจาคปรากฎว่าได้รับน้ำใจจาก พี่น้องประชาชน ในจังหวัดกระบี่ ได้ ทยอยนำสิ่งของมาบริจาคกัน เป็นจำนวนมากซึ่งการร่วมบริจาคครั้งนี้ จะไม่รับเงินสด ขอเป็นสิ่งของ อุปโภคบริโภค แต่เปลี่ยน อย่างเดียวเท่านั้น

นายอิทธิชัย กล่าวอีกว่า สิ่งของที่ได้รับบริจาคทั้งหมด ตนจะประสานงานกับ การไปรษณีย์ไทย จังหวัดกระบี่ จัดส่งฟรี ไปแจกจ่าย ให้กับพี่น้องประชาชน ทางภาคเหนือ ในหลายๆจังหวัด ที่ประสบภัยน้ำท่วม อยู่ในขณะนี้