วันที่ 26 ส.ค. 67 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัว ดร.พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ - Dr.Prompong Nopparit ระบุว่า 

" ค้านไม่ห่วง ห่วงแต่ฝ่ายแค้น !!!!!!!!

กรณีมีข่าวระบุว่ามีบุคคลลึกลับ ยื่นเรื่อง ร้อง กกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกฯแพทองธาร ฐานยอมให้อดีตนายกฯทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกฯเศรษฐา ให้แต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี โดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ และอ้างคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในการถอดถอนนายกฯเศรษฐา เป็นหลักฐาน

ผมมองว่าการทำหน้าที่ในการค้าน หรือตรวจสอบรัฐบาลใหม่ที่มีนายกฯแพรทองธาร โดยสุจริต เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชน เป็นสิ่งที่ควรกระทำ แต่ถ้าการกระทำ ในลักษณะอีแอบทางการเมือง ทำตัวลึกลับ ยื่นร้องแบบไร้สาระ ทำตัวเป็นฝ่ายแค้น เล่นไม่เลิก เพียงหวังจ้องจะล้มรัฐบาลเพื่อไทย ที่เป็นแกนนำ เป็นสิ่งที่น่าสมควรประณาม ว่า พวกที่อยากมีอำนาจ พยายามทำทุกอย่าง เพื่อให้ตัวเองและพวกพ้อง มีอำนาจ โดยไม่สนวิธีการ ไม่สนโลก ใช้วิชามารทางการเมืองและทางกฎหมาย มาทำลายคู่แข่ง แบบเล่นไม่เลิก ไม่สนว่าวันนี้ประชาชน และประเทศชาติ กำลังต้องการรัฐบาลใหม่ มาแก้ปัญหาที่หมักหมมมานาน

โดยเฉพาะ วิกฤตเศรษฐกิจ ที่กำลังรุมเร้า ประชาชนกำลังลำบาก ยากจน เป็นหนี้ และตกงานเป็นจำนวนมาก รัฐบาลนายกฯแพทองธาร ยังไม่ได้บริหารบ้านเมือง คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ยังไม่มี ยังอยู่ในขั้นดำเนินการ แต่ฝ่ายแค้น ไม่รอ เล่นเกมส์การเมืองแบบ โหดเหี้ยมอำมหิตหรือไม่ ผมอยากเตือนสติไอ้โม่งบุคคลลึกลับ ที่อยู่เบื้องหลังนักร้อง ว่าวันนี้หยุดทำบาป ทำกรรมกับประชาชน และประเทศชาติได้แล้ว รอให้มีรัฐบาลใหม่ นายกฯใหม่ บริหารบ้านเมือง ถ้าบ้านเมืองเสียหาย มีการทุจริต ผิดกฎหมาย หรือไม่เป็น ไปตามนโยบาย ค่อยออกมาตรวจสอบ ยื่นเรื่องร้องเรียนเอาผิด ก็คงไม่มีใครว่า

แต่ร้องตั้งแต่ไก่โห่ เหมือนเล่นเกม การเมืองน้ำเน่าเตะตัดขารัฐบาลใหม่ ผมเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่รับไม่ได้ ตอนนี้ความเชื่อมั่นกลับมา ตลาดหุ้นดีดตัวสูงขึ้นตอบรับรัฐบาลใหม่ การค้าการลงทุนการจ้างงาน จะกลับมาคึกคัก เศรษฐกิจจะดีจีดีพีโต แต่ บุคคลลึกลับ กลับขวางโลก ขวางความเจริญ ทำตัวเป็นจอบ เป็นเสียมคอยขุด คอยแซะ ร้องดะแล้ว มาปล่อยข่าวในโซเชียล แล้วให้พวกลูกหาบ ขยายผล กดดันเพื่อไทยที่เป็นแกนนำ รัฐบาล ที่กำลังฟอร์มครม.ชุดใหม่ แหม!!!!!พวกลุง เนี่ย มันร้ายจริงๆนะ"