กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รับข้อสั่งการ ส่งทีมงาน เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.67 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานทุกจังหวัดในพื้นที่น้ำท่วม เร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยภาคเหนือ  6 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ เพชรบูรณ์ และอุดรธานี  และภาคใต้ที่ภูเก็ต กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ขานรับ ส่งทีมร่วมช่วยเหลือเร่งด่วน พร้อมตั้งแผนเยียวยาซ่อมแซมที่พัก-เครื่องมือการเกษตรหลังน้ำลดเพื่อบรรเทาทุกข์

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคใต้ จนทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายจังหวัด ได้แก่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ เพชรบูรณ์ อุดรธานี และภูเก็ต ส่งผลให้ประชาชนได้ความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ทั้งอาคารบ้านเรือนและทรัพย์สินเสียหาย เบื้องต้นพบน้ำท่วมขังในพื้นที่บางส่วนของภาคเหนือ  รวมพื้นที่ความเสียหายกว่า 387,600 ไร่ โดยพื้นที่ที่พบส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ พื้นที่การเกษตร พื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำสายหลักและสายรอง รวมถึงชุมชนที่อยู่อาศัยและเส้นทางคมนาคมบางส่วน ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต พบว่าพื้นที่ตำบลกะรนได้รับความเสียหายเช่นกัน โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเร่งให้การช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประสบภัย จากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน 

ทั้งนี้เบื้องต้นหน่วยงานในสังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ประสานให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภายในจังหวัดในการสนับสนุนทีมช่างและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานของกรมเข้าไปสมทบให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ต้องการอพยพออกจากพื้นที่ พร้อมทั้งบริจาคน้ำดื่ม อาหารและของใช้ที่จำเป็นให้แก่ผู้ประสบภัย  นอกจากนี้ได้เตรียมความพร้อม สำรวจความเสียหาย เพื่อจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ในการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนหลังน้ำลด ในด้านการซ่อมแซมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ซ่อมรถจักรยานยนต์ และซ่อมเครื่องยนต์เล็กเพื่อการเกษตรต่อไป

ทั้งนี้ ประชาชนที่ประสบอุทกภัยที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการขอรับความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานในจังหวัดในพื้นที่ประสบภัย หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 4

#กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน #ข่าววันนี้ #น้ำท่วม #น้ำท่วม67