ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024-2025 คืนวันที่ 24 ส.ค.67 ระหว่างทีม "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" พบกับทีม "อิปสวิช ทาวน์" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 7 อิปสวิช ขึ้นนำ 1-0 จากการสวนกลับแล้วได้ประตู ฮัทชินสันพาบอลมาก่อนจ่ายเข้ากลางให้จอห์นสันแทงพรวดให้ซโมดิชซ์วิ่งมายิงบอลไปโดนเอแดร์ซอนแต่ก็แรงพอที่จะค่อยๆ กลิ้งเข้าประตูไป

นาทีที่ 9 แมนซิตี้ ตีเสมอ 1-1 จังหวะที่ซาวินโญ่พยายามกระชากไปสุดเส้นก่อนโดนเดวิสเกี่ยวล้มกรรมการไม่ว่าอะไร VAR มาเช็คเรียกให้กรรมการไปดูอยู่นานก่อนกลับคำตัดสินให้เป็นจุดโทษ แล้วเป็น ฮาลันด์ แปหลอกทางไม่พลาด เข้าประตูไป

นาทีที่ 14 แมนซิตี้ แซงนำ 2-1 จังหวะที่ มูริช ไปทำพลาดมัวแต่เลี้ยงโดนซาวินโญ่ วิ่งมาแย่งบอลไปได้ แล้วดีดคืนมาให้เดอ บรอยน์ วิ่งมาแปโล่งโจ้งเข้าประตูไป นาทีที่ 16 แมนซิตี้ ได้ประตู 3-1 เป็นบอลยาวจากเดอ บรอยน์ริมเส้นซ้ายกลางสนาม ฮาลันด์บมาถึงบอลก่อนมูริชที่พยายามออกมานอกกรอบ แล้วตามไปกระดกบอลเข้าประตูไป

นาทีที่ 88 แมนซิตี้ ได้ ประตู 4-1 แฮตทริกแรกของฤดูกาลมาแลว เมื่อฮาลันด์ ได้หมุนวางเท้ากดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเรียดเสียบเสาขวามือมูริชพุ่งไปเซฟไม่ถึง จบเกม แมนซิตี้ ถล่ม อิปสวิช 4-1 เก็บชัยสองนัดรวดพร้อมแซงไบรท์ตันเป็นจ่าฝูงด้วยประตูได้เสียดีกว่า


#แมนซิตี้ #อิปสวิช #พรีเมียร์ลีก #ผลบอล