จากเหตุการณ์ที่ได้มีคนร้ายเป็นชาย ใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณีเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป กระทั่งทราบต่อคือ นายสมชาย อายุ 29 ปี เป็นชาวเมืองกาฬสินธุ์ เสียชีวิตในขณะที่นั่งค่อมรถ จยย.โดยที่เกิดเหตุอยู่ในบริเวณ ซ.ต้นสน ต.นาดี อ.เมืองฯ เมื่อประมาณเวลา 22.30 น.ในคืนวันที่ 22 ส.ค.67 ที่ผ่านมา ณ ท้องที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร 

ล่าสุด วันที่ 24 ส.ค.67 พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผู้บังคับการตำรวจภูธร (ผบก.) หลังรับทราบเหตุดังกล่าว จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยอดชาย แก้วเรือง ผกก.สืบสวน กองกำกับการ (ภ.จว.) สมุทรสาคร ร่วมนำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เร่งติดตามคดีเอาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีกระทั่งได้ตัวผู้ต้องหา ตามหมายศาล จ.สมุทรสาคร 

ทั้งนี้ หลังออกสืบสวนจนได้คนร้ายผู้ก่อเหตุ คือ นาย ธนานันท์ อายุ 23 ปี เป็นคนจังหวัดพิจิตร สามารถยึดของกลางที่ใช้ก่อเหตุฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในความครอบครองไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมืองหมู่บ้าน และเส้นทางสาธารณะฯ อันไม่มีเหตุอันควร ตามหมายศาล จ.สมุทรสาคร ก่อนนำตัวมาทำแผนเพื่อประกอบคำรับสารภาพ และส่งดำเนินคดีไปตามลำดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนด้านนายธนานันท์ ผู้ต้องหาให้การรับว่า ก่อเหตุจริง ด้วยปมสาเหตุจากแรงบันดาลใจเพราะความโมโหอย่างหนัก หลังถูกผู้ตายด่าทอและเอ่ยพาดพิงถึงบุพการี จึงลงมือยิงปืนใส่คู่กรณีแล้วหลบหนีไปซ่อนตัว กระทั่งย้อนกลับมาจนถูกเจ้าหน้าที่จับได้ดังกล่าว