ตำรวจรวบสาวแสบปลอมเพจพูลวิลล่าหรูตุ๋นค่าจองที่พัก หาดเจ้าสำราญ เหยื่อกว่า 50 รายสูญเงินหลายแสนบาท

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม, พ.ต.ท.ยุติธรรม มหานิล รอง ผกก.สส.เพชรเกษม, พ.ต.ต.ธวัชชัย  ทิพย์วงษ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม, จ.ส.ต.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่ (ป.), จ.ส.ต.ธวัชชัย ละอองชัย ผบ.หมู่ (สส.), จ.ส.ต.สมภพ เที่ยงธรรม ผบ.หมู่ (ป.), ส.ต.อ.ณัฐพงศ์ พรหมสุข  ผบ.หมู่ (สส.) และ ส.ต.อ.ประทานพร เชษขุนทด ผบ.หมู่ (ป.) จับกุมนางสาวธิดาพร รตะจารุ  อายุ 28 ปี อาชีพคนงานก่อสร้าง ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 728/2567 ลงวันที่ 15 ส.ค.67 ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ" และศาลอาญาธนบุรี ที่ 137/67 ลงวันที่ 20 มิ.ย.67 ข้อหา "ความผิดเกี่ยวกับประมวลกฏหมายยาเสพติด จำหน่ายเมทแอมเฟตามีน" โดยจับกุมได้ที่บริเวณบริษัทเอ๊กซ์ต้า บิ๊กเซลล์ จำกัด ซอยโพธิ์แก้ว แขวงนวมินทร์ เขตบึ่งกุม กรุงเทพฯ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวร้องเรียนและเตือนภัย หลังจากจองที่พักผ่านเพจเฟซบุ๊ก และโอนเงินไปยังบุคคลรายหนึ่ง ชื่อ นางสาวธิดาพร รตะจารุ แต่พอถึงกำหนดเข้าพักจึงรู้ว่าเป็นเพจปลอม ชื่อว่า "Beach view pool villa" ที่พักหาดเจ้าสำราญ โดยเพจจริงมีชื่อว่า "Canary good Pool Vill" ซึ่งการโอนเงิน มักจะถูกเรียกเก็บค่าจองที่พัก และค่าประกันความเสียหาย ตั้งแต่ 15,000 - 35,000 บาท รวม มีผู้เสียหายกว่า 50 คน ความเสียหายหลายแสนบาท ผู้เสียหายหลายคน ทยอยแจ้งความแล้ว จนเป็นเหตุให้ศาลอาญาธนบุรี อนุมัติหมายจับ ในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ ”

กระทั่งชุดสืบสวน สน.เพชรเกษม สืบสวนจนทราบว่านางสาวธิดาพรฯ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีที่เปิดให้ทางเพจดังกล่าวใช้หลอกลวงเงินจากผู้เสียหาย ได้พักอาศัยอยู่แถว ซอยโพธิ์แก้ว เขตบึ่งกุม จึงติดตามเฝ้าดู จนกระทั่งพบตัวนางสาวธิดาพรฯ สอบสวนนางสาวธิดาพรฯ รับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ในชั้นจับกุมขอปฎิเสธทุกข้อหา และอ้างว่าไม่ใช่บัญชีม้าแต่อย่างใด เบื้องต้นจึงถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.