วันที่ 23 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดพิษณุโลก วันที่สามของการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นำ สส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดพิษณุโลก อาทิ นายนพพล เหลืองทองนารา สส.เขต 2 นางสามพิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ สส.เขต 4 และนางสาวณัฐทรัชต์ ชามพูนท รองนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก อดีตผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย พิษณุโลก เขต 1 ปี 2566 พร้อมด้วยนายจเด็ศ จันทรา หรือ “บู้”อดีตผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 3 เดินทางมาลงสมัคร สส.เขต 1 ซึ่งก่อนหน้านี้นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ พรรคประชาชนม เบอร์ 1 ลงสมัครไปแล้วตั้งวันที่ 21 สิงหาคม 2567 

โดย นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งในทุกๆครั้งเป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญ จังหวัดพิษณุโลก เป็นเมืองที่มีต้นทุนสูง เหมือนที่ “บู้” จเด็ศ จันทรา ได้บอกว่า พิษณุโลกเหมือนยักษ์ จากนี้เราจะมาปลุกให้ยักษ์ตื่นกัน ตนเองมีโอกาสมาพิษณุโลกหลายครั้ง มองเป็นในสิ่งที่พิษณุโลกสามารถจะทำได้ เพื่อพัฒนาให้พิษณุโลกก้าวไปได้ไกลกว่านี้ ศักยภาพของพิษณุโลกสามารถทำอะไรได้อีกเยอะ พรรคเพื่อไทยเองก็ไม่เคยหยุดที่จะเสนอตัวให้พี่น้องพิษณุโลก เขต 1 ได้ใช้งาน วันนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่มีคนหนุ่มไฟแรงอย่างคุณ “บู้” จเด็ศ จันทรา เข้ามาอาสาที่จะทำงานให้กับพิษณุโลก เขต 1

“ช่วงหาเสียงไม่ห่วงเลย เพราะ “บู้” จเด็ศ จันทรา เป็นคนพื้นที่อยู่แล้ว และมี พี่ๆ จาก ส.ส. เขต ของพิษณุโลก ท่านอื่นพร้อมช่วย รวมถึง ส.ส. จากจังหวัดใกล้เคียงก็พร้อมมาช่วยกันมั่นใจว่า เราได้ แน่นอน” นายสรวงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า “บู้” จเด็ศ จันทรา เป็นคนพิษณุโลกอยู่แล้ว ตนเองเป็นคนสุโขทัย ก็ได้มาพิษณุโลกบ่อยๆ ได้เห็นว่า “บู้” จเด็ศ จันทรา เขาทำงาน เขาลงพื้นที่ เหมือนเป็นจังหวัดพี่จังหวัดน้อง เราจะพัฒนาไปด้วยกัน เคยหาเสียงในรอบที่แล้ว “บู้” จเด็ศ จันทรา ทำได้ดีทีเดียว วันนี้พรรคเพื่อไทยเลยสนับสนุน เพื่อพาพิษณุโลกเดินหน้าไปด้วยกัน เชื่อมั่น และมั่นใจว่า เขาไปได้ไกลแน่นอน

ด้านนายจเด็ศ กล่าวว่า ครั้งนี้ทางพรรคเพื่อไทย จะสามารถชิงพื้นที่ ส.ส. พิษณุโลก เขต 1 มาได้ จะใช้ความจริงใจกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน สื่อสารกับประชาชนให้ทราบในสิ่งที่เรา และพรรคเพื่อไทยต้องการจะทำ สิ่งที่เราต้องการจะพัฒนา ซึ่งในวันนี้มีกำลังใจที่ดีมาก เพราะมีพี่น้องเพื่อไทย หลากหลายเขต และพ่อแม่พี่น้องประชาชน ในหลายพื้นที่ มาให้กำลังใจ ด้วยจุดหมายปลายทางเดียวกัน คือ อยากให้พิษณุโลกเดินหน้า

“เปรียบพิษณุโลกขณะนี้เหมือน “ยักษ์หลับ” ถึงเวลาแล้ว ที่จะปลุก “ยักษ์ให้ตื่น” ถึงเวลาที่พิษณุโลกต้องเดินหน้า เราคือเมืองหลวงของภาคเหนือตอนล่าง เราต้องบอกให้จังหวัดข้างเคียงได้รู้ว่าเราพร้อมแล้วพี่จะพัฒนาพิษณุโลก วันนี้ถือฤกษ์สะดวก และได้รับความเอ็นดูจากผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรค ยอมรับช่วงเวลาที่มีน้อยเป็นอุปสรรคในการหาเสียงเลือกตั้ง แต่ก็ไม่กังวลมากเพราะที่ผ่านมาตั้งแต่ก้าวเข้าเส้นทางการเมืองนั้น ตนเองลงพื้นที่ไม่เคยหยุด และจากนี้จะลงพื้นที่ต่อเนื่อง ให้ครอบคลุมขึ้นและมากขึ้นกว่าเดิม เราจะเดินหน้าไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะชนะ”นายจเด็ศ กล่าว

สำหรับการเลือกครั้งนี้ เพื่อเลือกตั้งซ่อมแทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ หมออ๋อง อดีต สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล โดยกำหนดเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 21 – 25 สิงหาคม นี้ และวันเลือกตั้ง 15 กันยายน 2567