วันที่ 23 ส.ค.67  ที่ฐานปฏิบัติการโดนโป มว.ตชด.2241ร้อย.ตชด.224 กก.ตชด.22 ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางไปตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน  โดยมี พ.ต.อ.กวีพงษ์ ชลการ ผกก.ตชด.22 พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด ให้การต้อนรับ

พล.ต.ท.ธนายุตม์ฯ ประธานในการประชุมแนะนำแนวทางการปฏิบัติราชการ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด กก.ตชด.22 มว.ตชด.2241 โดยได้ให้คำแนะนำและข้อคิดในการทำงาน 10 แนวทาง ดังนี้ 

1. นำนโยบายรัฐบาลและแนวทางการปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปยึดถือปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรม 2. ให้มีความเป็นมืออาชีพ บังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม เป็นธรรม นำสมัย และมีความพร้อมในการอำนวยความยุติธรรม เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา โดยให้ยึดหลัก “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”3. เพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันอาชญกรรมสำคัญในพื้นที่ชายแดนและช่องทางธรรมชาติ โดยเฉพาะการสกัดกั้นลักลอบลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดน 4. ประสานหน่วยทหารเพื่อนบ้าน เพื่อดำรงความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้านในระดับพื้นที่
5. แสวงหาข่าวและบูรณาการข่าวกรองของหน่วยทุกระดับอย่างเป็นระบบกับสำนักข่าวกรองแห่งชาติ หน่วยทหาร หน่วยข่าวต่างๆ ทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้านอย่างมีประสิทธิภาพ ยึดหลักปฏิบัติตามยุทธวิธีและคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ 8. การทำงานต้องประกอบหลักการ ยกระดับองค์ความรู้ ยกระดับวิธีคิด ยกระดับวิธีการทำงาน และยกระดับการใช้ดุลพินิจ ทำงาน ทำดี ทำบุญ และมีภาวะผู้นำ ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับกวดขัน กำกับดูแล สอดส่องความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจภายใต้การปกครองบังคับบัญชา 
9. ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับ คำสั่ง แบบแผนธรรมเนียมของทางราชการอย่างสม่ำเสมอโดยใกล้ชิด และสร้างขวัญกำลังใจ ความสามัคคี ภาพลักษณ์ของตำรวจให้ดีขึ้น และสร้างความเชื่อถือศรัทธาแก่ประชาชนเพื่อให้ยอมรับว่าข้าราช
การตำรวจเป็นมิตรที่ดีของประชาชน เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง ​​​​​​​
พล.ต.ท.ธนายุตม์  มอบเงินพระพุทธรูป สิ่งของบำรุงขวัญ พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน ณ ฐานปฏิบัติการโดนโป และร่วมปลูกต้นขนุนพันธุ์ทองประเสริฐ เพื่อเป็นที่ระลึกไว้บริเวณฐานปฏิบัติการโดนโป จากนั้นเดินเยี่ยมชมที่ทำการ พบว่ามีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยดี